วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

มาลำปางไม่ลำพังแน่นอน ทุ่งบัวตองบานสะพรั่ง เปิดประตูพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวกับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ทุ่งดอกบัวตอง กว่า 500 ไร่ ใน สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯบริเวณภูเขาเทียมด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ่อเหมือง กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง เริ่มบานสะพรั่งช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคมของทุกปี ซึ่งในช่วงนี้ที่อากาศกำลังเย็นสบายก็มีทะเลหมอกในยามเช้าด้วย รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทั้งไทยและต่างชาติ ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ในวันที่ 22-24 พ.ย.62 นี้

โดยเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562  จังหวัดลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิด GREENOVATION in the PARK โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง และนายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ร่วมกันแถลงข่าว ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ในฐานะเจ้าบ้าน รู้สึกยินดีที่จะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศที่จะมาเยือนในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ซึ่งงานนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดลำปาง กฟผ. และ ททท. จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 แล้ว จังหวัดลำปางถือเป็นเมืองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ของภาคเหนือ ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มีความน่าสนใจแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เช่น วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง ที่อำเภอแจ้ห่ม และหล่มภูเขียว ที่อำเภองาว เป็นต้น

งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับชุมชนในอำเภอแม่เมาะ ซึ่งถือเป็นการ เปิดเมืองให้กับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับบรรยากาศ อาหารขึ้นชื่อของจังหวัดลำปางและสินค้าโอทอปจากกลุ่มแม่บ้าน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนที่ได้มาเที่ยวจังหวัดลำปางและเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะแล้วจะได้รับความสุขกลับไปอย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งผู้คนในจังหวัดลำปางยังมีมิตรไมตรีและพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านสอดรับกับแนวคิด ลำปาง เมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุข


โดย กฟผ.แม่เมาะ ได้บริการจุดจอดรถภายในงาน และรถบริการรับ-ส่งจากตัวเมืองลำปางเข้าไปสู่บริเวณงาน เที่ยวไป เวลา 10.00 น. – 18.00 น. และเที่ยวกลับ เวลา 15.00 น. – 24.00 น. จำนวน 5 จุด ได้แก่ 1) บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ 2) เซ็นทรัลพลาซาลำปาง 3) แยกป่าขาม 4) หน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง และ 5) สะพานลอยหน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยา จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาร่วมกิจกรรมได้ที่ กฟผ.แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ ในฤดูหนาวนี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์