วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เปิดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 37 คึกคัก ผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 62 เวลา 08.30 น.ที่ห้องประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่จัดการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 37 THAITAY IN ACTION:ไทยเท่ ทำได้ทำจริง  โดยนายสิทธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง  ได้กล่าวให้การต้อนรับผู้ร่วมการประชุมจากทั่วประเทศ อาทิ  ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย  ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย  พร้อมผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 1,000 คน   จากนั้นทางนายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย จึงได้กล่าวเปิดการสัมมนา

 

โดยในวันดังกล่าว มีปาฐกถาพิเศษ เรื่อง นวัตกรรม พัฒนาคน เพื่ออนาคตประเทศโดย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม , การมอบรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัด สำเภาทอง ประจำปี 2562  จากนั้นในช่วงบ่าย  เวลา 14.00 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมมอบนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมประสิทธิ์ศาสตร์ชั้น 3 อาคารคณะครุศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ (หลังใหม่) มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเสี่ยงจุดอันตราย บริเวณสี่แยกภาคเหนือ (หลักกิโลยักษ์) ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

 

เวลา 15.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมหารือแนวทางประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปี 2562 ณ ห้องประชุมเอื้องหลวง ชั้น 2 อาคาร 52 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และช่วงเย็น ร่วมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง นโยบายการสร้างความเข้มแข็งภาคการค้าและการบริการของไทย เนื่องในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 37  ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง  จากนั้นในภาคค่ำจะมีการมอบธงการจัดสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 38 ปี 2563 ให้กับ จ.อุบลราชธานี

 

และวันที่ 1 ธ.ค.62 เวลา เวลา 09.00 -12.00 น. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ร่วมมือ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคต" ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง 

ซึ่งผลสรุปและข้อเสนอแนะทั้งหมดที่ได้จากการสัมมนาฯในครั้งนี้ หอการค้าไทยจะนำเสนอให้กับรัฐบาลและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้พิจารณา เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์