วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ไฟไหม้บ้านอดีตนายตำรวจ เสียหายร่วม 5 แสน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ไฟไหม้บ้านย่านชุมชนเมืองลำปาง โชคดีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดเบื้องต้นบ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพัก อดีต ครูฝึกสารวัตร ฝ่ายอำนวยการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 สาเหตุเบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลาประมาณ 18.45 น.วันที่ 23 ธ.ค. 62 สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านภายในชุมชนบ้านสบตุ๋ย ซอย 5 ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง  จึงรีบประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง เร่งเข้าระงับเหตุ ก่อนจะแจ้งร้อยเวรสอบสวน เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 556 หมู่ 8 ต.ปงแสนทอง ด้านหน้าติดป้ายบ้านสวนเขลางค์  ได้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณห้องนอนและห้องครัวด้านข้างตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ได้ใช้น้ำระดมฉีดดับไฟที่ลุกไหม้ เหลือเพียงแต่ควันปะทุ ก่อนจะควบคุมเพลิงไว้ได้วงจำกัด ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เรือนเคียงที่อยู่ติดกัน ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงได้เผาพลาญบ้านเสียหายไปเกือบทั้งหลังแล้ว

 

โดยเจ้าของบ้าน คือ พ.ต.ท.ชาตรี สิริปัญญา อายุ 65 ปี อดีตสารวัตฝ่ายอำนวยการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ออกไปร่วมงานศพญาติที่อยู่ในหมู่บ้าน โดยช่วงที่อยู่งานศพนั้นเห็นรถดับเพลิงหลายคันวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน จึงขับรถตามมาดู กระทั่งพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นของตนเอง โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องพักและห้องครัว ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและมีโรงเรือนหลังบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

ส่วนสาเหตุคาดว่า ไฟฟ้าลัดดวงจร เพราะก่อนที่จะออกจากบ้านได้เปิดไฟทิ้งไว้จนกระทั่งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์