วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ระทึกไฟไหม้สองแถวหน้าห้างดัง เหตุคนขับเปิดวาล์วถังแก๊สไฟลุกพรึ่บ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ระทึกไฟไหม้รถโดยสารสองแถวหน้าห้างดัง  ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดแต่รถก็วอดทั้งคัน  คนขับรถเผยซื้อถังแก๊สมาสำรองแก๊สรถยนต์ ขณะทดลองเปิดวาล์วถังแก๊ส ก็เกิดไฟลุกพรึ่บ พยายามหมุนปิดแต่ตกใจดันเปิด ไฟจึงลุกลามรวดเร็ว


เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 22 ธ.ค.62 สภ.เมืองลำปางรับแจ้งเกิดไฟไหม้รถยนต์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปาง  ถ.ลำปาง-งาว ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง และกู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน


เบื้องต้นพบรถยนต์โดยสาร สีเขียวเหลือง ทะเบียน 10-2487 ลำปาง  เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงตรงบริเวณด้านหลังที่นั่งผู้โดยสาร มีถังแก๊สหุงต้มที่อยู่ท้ายรถติดไฟลุกไหม้ลามไหมรถอย่างรวดเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงห้างเซ็นทรัลฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง พยายามยามนำเคมีดับเพลิงฉีดสกัด แต่ก็ไม่สมารถควบคุมเพลิงไว้ได้ อีกทั้ง รถคันนี้ใช้ระบบเชื้อเพลิงเป็นก๊าส LPG มีถังแก๊ซติดใต้ท้องรถอีก 1 ถัง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้ เนื่องจากอาจจะระเบิดได้ในทันที ขณะที่ได้มีการประสานดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เข้ามาระงับเหตุอีกทาง ซึ่งในระหว่างนั้นเอง เจ้าหน้าที่ทางห้างได้ เปิดระบบดับเพลิงที่มีอยู่ด้านหน้าห้างและลากสายดับเพลิงเข้ามาช่วยในการฉีดน้ำดังเพลิงที่ลุกไหม้รถจนสงบลงและพบว่ารถถูกไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย


จากการสอบถามนายบุญมี คำบุญปลูก อายุ 62 เจ้าของรถ เป็นชาวบ้านกาดเมฆ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้เล่าว่า รถสองแถวของตนเอง ใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงและได้ขับมาจอดรอรับส่ง ผู้โดยสายในจุดดังกล่าวร่วมกับ คนขับคนอื่นๆอีกหลายคัน ระหว่างนั้นเอง ตนเองมีถังแก๊ซสำรองที่เอาวางไว้ที่ด้านหลังที่นั่งโดยสาร ตนเองจึงทดสอบว่ายังสามารถใช้การได้หรือไม่ โดยการเปิดวาล์วด ูและใช้ไฟแช๊คติดไฟดูระหว่างนั้นเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเองพยายามใช้เศษผ้าเพื่อที่จะปิดวาล์ว แต่ด้วยความตกใจ จึงไปเปิดวาล์วเพิ่มแทน ทำให้แก๊สในถังจะเกิดเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  กลุ่มผู้ที่ขับที่รถโดยสารที่จอดรถใกล้ที่เกิดเหตุต่างย้ายรถหนีกันจ้าละหวั่น และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือและถือว่าโชคยังดีที่ ด้านหน้าห้างมีระบบดับเพลิงมีสายน้ำดับเพลิงอยู่ใกล้ทำให้สามารถควบคุมเหตุการณ์ไม่ลุกลามออกไปได้ ทั้งนี้ ทางร้อยเวร สอบสวน สภ.เมือง ลำปาง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์