วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ตำรวจ สภ.แม่ทะลำปางรวบเด็กหนุ่มวัยรุ่นค้ายาบ้า นำตัวไปขยายผลค้นห้องพักกลางเมืองลำปาง พบยาบ้าซ่อนในตู้เสื้อผ้ากว่า 1.3 แสนเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 63  พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง.ผบก. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง.ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดลำปาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้นำตัวนายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ราษฎร ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  เข้าตรวจสอบห้องพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครลำปาง ต.สบตุ๋ย  อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากนายพงษ์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ จับกุมยาบ้าได้จำนวน 743 เม็ด  เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา


และทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่าได้มีการซุกซ่อนยาบ้าล็อตหนึ่งไว้ที่ห้องพักกลางเมืองลำปางดังกล่าว  ซึ่งนายพงษ์สารภาพว่า ยาบ้าเป็นของ นายชาญชัย หรือแบงค์ สายมูลแก้ว อายุ 25 ปี ราษฎร ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ตนเองเป็นเพียงผู้ที่เฝ้าดูแลยาบ้าให้เท่านั้น โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินสด 3,000 บาท


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักที่นายพงษ์ชี้จุด  พร้อมกับได้ประสานขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบหลักฐานว่านายพงษ์ ได้หิ้วประเป๋าเป้จำนวน 2 ใบ เข้าไปเก็บไว้ในห้องพัก 2 ห้อง  ตรงตามที่นายพงษ์ให้การว่า เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 นายแบงค์ได้สั่งให้ตนไปเก็บกระเป๋าเป้บรรจุยาบ้า จำนวน 2 ใบ ที่กระท่อม ทางเข้าอ่างเก็บน้ำบ้านบอม ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มาเก็บไว้ที่ห้องพักดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวนายแบงค์เพราะคิดว่าจะต้องกลับมาเอายาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ โดยได้จัดกำลังซุ่มดูใกล้กับห้องพัก แต่นายแบงค์ก็ไม่ได้กลับเข้ามา คาดว่าไหวตัวทันก่อน  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบห้องพัก  พบกระเป๋าเป้ลายพราง 1 ใบ กระเป๋เป้สีดำ 1 ใบ วางอยู่ในตู้เสื้อผ้า เมื่อเปิดดูพบห่อยาบ้าอยู่ภายใน ตรวจนับได้ทั้งหมด 139,000 เม็ด 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.ลำปาง ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลำปาง ตรวจหารอยนิ้วมือแฝงของเครือข่ายยาบ้ากลุ่มนี้ เพื่อให้สาวไปหาตัวการให้ได้  พร้อมกันนี้ได้ให้ร้อยเวรสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับนายชาญชัย หรือแบงค์ สายมูลแก้ว ต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์