วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จับความตามข่าว วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

@@@วันแห่งความรักก็ผ่านพ้นไปแล้ว วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา  อำเภอเมืองลำปาง ได้จัด จดทะเบียนสมรสเป็นกรณีพิเศษ ให้กับคู่รัก และคู่บ่าวสาวที่กำลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน   โดยได้ตั้งโต๊ะที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองลำปาง และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง  นายวาทิต  ปัญญาคม  นายอำเภอเมืองลำปาง เป็นผู้เซ็นใบทะเบียนสมรส และมอบใบทะเบียนสมรสให้กับคู่รักด้วยตนเอง  มีคู่สมรสจับมือกันมาจดทะเบียนสมรส จำนวน 57 คู่

@@@วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563  จังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง ทำพิธีวางพวงมาลาเจ้าพระยาสุลวลือไชยสงคราม(พ่อเจ้าทิพย์ช้าง) และสดุดีวีรชนเขลางค์นคร ปี 2563 ณ อนุสาวรีย์พระยาสุลวลือไชยสงคราม ถนนลำปาง –งาว นายณรงค์ศักดิ์  โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธี นำคณะกลุ่มทายาทเจ้านายฝ่ายเหนือ ลูกหลาน(เจ้าเจ็ดตน) ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะ
@@@ ชวนเที่ยว “เทศกาลดอกเสี้ยวบานบ้านป่าเหมี้ยง ครั้งที่ 19”  ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 21 - 23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณลานดอกเสี้ยวบ้านป่าเหมี้ยง หมู่ที่ 7 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ชมวิถีชีวิตการเก็บใบเหมี้ยง การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงดนตรีโฟล์คซอง ชิมชาใบเหมี้ยง ลิ้มรสอาหารประจำถิ่นที่ขึ้นชื่อ อาทิ ยำใบเหมี้ยง ยำดอกเสี้ยว ดอกเสี้ยวทอด เลือกซื้อสินค้าOTOP ท้องถิ่น ร่วมงานขันโตกและพบกับศิลปิน หงา คาราวาน

@@@อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ได้มีการประกาศแจ้งแก่ประชาชนชนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวยังอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ถึงการปิดให้บริการชั่วคราว โดยทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานจะทำการล้างบริเวณลานน้ำพุร้อน และห้องบริการอาบน้ำแร่ เพื่อทำความสะอาดในการรองรับนักท่องเที่ยว ทางอุทยานจึงขอปิดให้บริการห้องอาบน้ำแร่ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ทางอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนจึงขออภัยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ถึงความไม่สะดวกในวันและเวลาดังกล่าว 

@@@การแก้ปัญหาไฟป่ายังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันที่ 1 มีนาคมนี้ จะเข้าไปยังช่วงเริ่มต้นห้ามเผาโดยเด็ดขาด เป็นเวลา 60 วัน แม้อากาศช่วงนี้จะดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่การันตีได้ว่า ช่วงเดือนมีนาคมจะไม่เกิดการเผาป่าขึ้นอีก จังหวัดลำปางจึงต้องป้องกันและเฝ้าระวังทุกวิถีทาง
@@@ล่าสุด ได้เน้นย้ำให้การแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และป้องกันการเกิดเพลิงไหม้บริเวณบ่อขยะ 3 ข้อด้วยกัน คือ  จัดกำลังเจ้าหน้าที่/พนักงาน/อาสาสมัคร อยู่เวรยามเฝ้าระวังประจำบ่อขยะอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลักลอบจุดไฟเผา และการปะทุเกิดไฟจากปฏิกิริยาเคมี   รวมทั้งจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำ/รถดับเพลิง ประจำบ่อขยะ พร้อมปฏิบัติงานระงับเหตุได้ทันที และจัดทำประกาศให้เด่นชัด กำหนดเขตหวงห้าม/ห้ามเข้า-ออก/ห้ามเผาขยะโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งระบุข้อกฎหมายและอัตราโทษกรณีมีผู้ฝ่าฝืน

@@@นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ระหว่างเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กับชุมชนพื้นที่รอบดอยพระบาท จำนวน 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านโทกหัวช้าง ตำบลพระบาท ชุมชนบ้านหัวทุ่งสามัคคี ตำบลพระบาท ชุมชนอิ่วเมี่ยนบ้านผาลาด ตำบลพระบาท ชุมชนบ้านบุญเกิด ตำบลพระบาท ชุมชนบ้านหัวฝาย ตำบลกล้วยแพะ และชุมชนบ้านกล้วยแพะ ตำบลกล้วยแพะ ตามโครงการอบรมอาสาสมัครดับไฟป่าเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เพื่อร่วมดำเนินดูแลรักษาผืนป่าดอยพระบาท รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่

@@@ด้านบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ลำปาง) จำกัด ได้มีการประชาสัมพันธ์ในการเป็นส่วนหนึ่งในการลดการเผาในพื้นที่โล่งแจ้ง โดยติดแฮชแท็กกิจกรรมว่า #SCGzeroburn ซึ่งเปิดรับซื้อเศษวัสดุที่เหลือใช้ทางการเกษตร ทำชีวมวล หรือ BIOMASS อาทิ เปลิก/ซักข้าวโพด ฟางข้าว แกลบ ขี้เลื่อย และเศษไม้เป็นต้น สำหรับเกษตรกรท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงงานปูนลำปาง คุณบัลลังก์ โทรศัพท์ 08 6188 1004 หรือ CPAC โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จห้างฉัตร โทรศัพท์ 09 5536 5669

@@@เริ่มมีความเคลื่อนไหวขึ้นมาแล้วกับการเลือกตั้งท้องถิ่น  นายฐิติพล ทศรฐ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เชิญชวนประชาชนในเขตเลือกตั้งผู้สนใจ แสดงความคิดเห็นต่อรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง สามารถดาวน์โหลดรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ปิดประกาศไว้ และแบบรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อการแบ่งเขตเลือกตั้ง ทางเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง (https://www.ect go.th/lampang) จากนั้นจัดทำความคิดเห็นเป็นหนังสือยื่นต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์