วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หน้ากากอนามัยขาดตลาด พ่อค้าแม่ค้าถือโอกาสโก่งราคา ประชาชนโวย เดือดร้อนในกลุ่มดังลำปาง สสจ.แนะนำใช้ผ้าเย็บแทนหน้ากากอนามัย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

            จากกระแสที่มีชาวเน็ตออกมาโพสต์เดือดร้อนในกลุ่มดังลำปางเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยที่มีการขึ้นราคาสูงกว่าปกติในช่วงที่สินค้าขาดตลาด พาดพิงไปถึงหน่วยงานต่างๆ ให้รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดกระแสดราม่ามีคนมาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์การอย่างดุเดือด



            ในการนี้พาณิชย์จังหวัดลำปางจึงออกมาโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีปัญหาปริมาณและราคา สินค้าหน้ากากอนามัยในพื้นที่จังหวัดลำปาง แต่ก็เหมือนยังไม่เป็นที่พึงพอใจของชาวเน็ตมากนัก



            ล่าสุด นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ก็แนะนำว่า ปัจจุบันปัญหาฝุ่นควันและเชื้อไวรัสโคโรน่าทับซ้อนกันจนทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลนทั่วโลก สำหรับประชาชนทั่วไปที่ความเสี่ยงต่ำอยู่แล้ว ถ้าหากหาซื้อไม่ได้แนะนำให้ใช้ผ้าลู ผ้าอ้อมเด็กเอามาเย็บก็จะช่วยป้องกันฝุ่นควันและเชื้อหวัดได้สิงที่สำคัญคือต้องล้างมือบ่อยๆ ส่วนหน้ากากอนามัยแจกก็ยังมีให้บริการตามสถานีอนามัย และโรงพยาบาลทุกแห่งในลำปาง ถ้าเกิดว่ามีความประสงค์จะขอก็ไปขอกันได้ แต่อยากเน้นหน้ากากอนามัยให้กับคนป่วย เนื่องจากหน้ากากมีจำนวนเพียงหลักหมื่นเท่านั้น ไม่มีเป็นหลักแสนหลักล้านจึงอยากเก็บไว้ให้กับคนป่วยและกลุ่มเสี่ยงที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ


            สำหรับกรณีปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาดจนทำให้เกิดการโก่งราคานี้ จะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์