วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หนุ่มเสพยาประสาทหลอน ระแวงเพื่อนบ้าน คว้าลูกซองยิงหลัง ดับกลางถนน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 63 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่หน้าบ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 8 พื้นที่บ้านใหม่พัฒนา ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท. สงกรานต์  ธิป้อ รอง ผกก.สส. สภ.งาว  จว.ลำปาง  ร่วมกับ พ.ต.ท.มนตรี  แก้วสุริยะ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.งาว  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.งาว. เจ้าหน้าที่กู้ภัยงาว ได้ร่วมกันเดินทางไปที่เกิดเหตุเบื้องต้น 


เมื่อเดินทางไปถึงพบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่กลางถนน มีรอยกระสุนปืนบริเวณกลางหลังจำนวน 7 รู ทราบชื่อคือ นายปรีชาเรือนคำ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.6 ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง  ส่วนผู้ก่อเหตุเหตุได้รับแจ้งจากนายศรีมูล  วงศ์ปัน กำนันตำบลบ้านร้อง ต.บ้านร้อง อ.งาว ว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านและมีอาวุธปืนพกติดตัวด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการปิดล้อมไว้ และใช้ความระมัดระวังในการเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายพูนชัย บุญมาตุ้ย อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคุมตัวไว้ได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และยังพบยาบ้าอยู่ในซองพลาสติก จำนวน 30 เม็ด


จากการสอบสวนนายพูนชัย ให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง เหมือนคนเมา จึงคุมตัวไปสงบสติที่ สภ.งาว เพื่อทำการสอบสวนต่อไป


ทั้งนี้ นายพูนชัย มีประวัติเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด และเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน และมักมีอาการประสาทหลอน ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดหวาดระแวง เมื่อเห็นนายปรีชา เดินผ่านมาหน้าบ้านของตนจึงใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบพยานหลักฐาน หาสาเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีกับนายพูนชัยตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์