วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หลายหน่วยงานตื่นตัว เตรียมรับมือสถานการณ์ไวรัส Covid-19 โรงพยาบาลลำปางเตรียมพื้นที่คัดกรองโรค


จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 27 ก.พ.63  สืบเนื่องจากสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19  มีการแพร่กระจาย อย่างรวดเร็วอยู่ในขั้นวิกฤต แม้ปัจจุบันจะไม่มีผู้ติดเชื้อดังกล่าว  แต่หลายหน่วยงานใน จ.ลำปางได้เกิดการตื่นตัว และเฝ้าระวังสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานศึกษาหลายแห่ง ได้มีการออกประกาศขอความร่วมมือให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่เพิ่งกลับจากเดินทางจากต่างประเทศ ขอให้หยุดเรียน หยุดทำกิจกรรมร่วมกับคนหมู่มาก เพื่อกักตัว 14 วัน


ล่าสุด ทางโรงพยาบาลลำปางได้จัดเตรียมพื้นที่ ด้านในโรงพยาบาลให้เป็นจุดคัดกรองโรคสำหรับกลุ่มเสี่ยง Covid-19 แล้ว  เทศบาลนครลำปาง โดยนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ได้จัดรถบรรทุกน้ำให้การสนับสนุน รพ.ลำปาง ในการฉีดล้างพื้นที่จัดเตรียมสถานที่เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยง Covid-19  ขณะที่นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ออกมายืนยันว่า ไม่มีคนลำปางที่เดินทางร่วมสายการบินเดียวกับคุณปู่ผู้ติดเชื้อที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน  แต่มีกลุ่มผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศที่จะต้องคัดกรองจำนวนหนึ่ง  ถึงแม้ว่าขณะนี้จะไม่พบผู้ติดเชื้อที่ จ.ลำปาง แต่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมกันอย่างเข้มงวด




          พร้อมกันนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลลำปาง ได้มีการแจ้งเตือนถึงการแชร์ข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง อาจจะมีความผิดได้ และที่สำคัญคือขอให้ป้องกันและดูแลตัวเองด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ อย่างเคร่งครัด


ทางด้านการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ก็ได้มีการออกประกาศผ่านทางเพจ กฟผ.แม่เมาะ แจ้งงดให้บริการเข้าศึกษาดูงาน ทั้งส่วนของอาคารประชาสัมพันธ์โรงไฟฟ้าแม่เมาะ และพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป


ข้อมูล  เทศบาลนครลำปาง โรงพยาบาลลำปาง สนง.สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กฟผ.แมเ่มาะ
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์