วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

ตำรวจกองปราบตามรวบตัว หนุ่มเอเย่นยาบ้าหลบหนีหมายจับยาเสพติดมาแรมปี ก่อนชะล่าใจกลับมาปล่อยของในพื้นที่ จ.ลำปางอีกครั้ง จึงไม่รอด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ตำรวจกองปราบปราม  ภายใต้การอำนวยการของ    พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , ว่าที่ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4บก.ป.  ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนกองปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.ณัฐพงศ์  อำไพจิตร์  ร.ต.อ.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป.   ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์  กิจรุ่งเรืองเดช  ร.ต.อ.ถวิล  สายอินต๊ะ  รอง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมพวก  ลงพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อติดตามตัว  นายสมชาติ หรือ เสี่ยแอ๊ด กันทะวงศ์  ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายหมายจับ หลังได้รับเบาะแสว่าได้กลับเข้ามาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ จ.ลำปาง มาดำเนินคดีให้ได้

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 63  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สามารถติดตามตัวนาย สมชาติ หรือ แอ๊ด กันทะวงศ์  มาดำเนินคดีได้ ที่หน้าบ้านเลขที่ 176  หมู่ 1  บ้านแม่จาง ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  หลังจากใช้เวลาติดตามตัวได้ 2 วัน  โดยนายสมชาติ  ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดจริง เพิ่งลำเลียงยาเสพติด มาส่งกระจายให้เอเย่นในพื้นที่ จ.ลำปาง ก่อนมาถูกตำรวจกองปราบจับกุมตัว ส่วนยาบ้าไม่มีติดตัวเนื่องจากจำหน่ายไปหมดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม จึงแสดงหมายจับจำนวน 2 หมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ข้อหา  สมคบกับผู้อื่นกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด   และข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท  เมทแอมเฟตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต  ซึ่งนายสมชาติให้การรับสารภาพ ยอมรับว่าตนเป็นคนตามหมายจับหลบหนีคดีจริง

 

 ทั้งนี้ นายสมชาติ กันทะวงศ์ ได้หลบหนีคดียาเสพติดในพื้นที่ ต.บ้านแหง อ.งาว เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 61 ขณะนั้นนายสมชาติ กันทะวงศ์ และนางเกษราภรณ์ คำนิล ราษฎรบ้านแหง ม.1 ต.บ้านแหง อ.งาว ได้ขับรถยนต์เก๋งสีดำ มาจอดภายในวัดบ้านแหงเพื่อรอส่งยาบ้า โดยมี พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาววิ่งออกกำลังและไปพบเข้า ทราบทันทีว่าเป็นนายสมชาติเอเย่นยาบ้าในพื้นที่ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุมทันที แต่นายสมชาติได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าไปได้ ส่วนนางเกษราภรณ์ ได้ถูกจับกุม พร้อมยาบ้าทั้งหมด 14,000 เม็ด

 

นายสมชาติ ให้การว่า  ในตอนนั้นตนได้หนีเข้าป่า และพักอาศัยตามรีสอร์ทต่างๆ และบ้านเช่า เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้   ผ่านไป 1 ปีกว่าแล้ว ได้ชะล่าใจกลับมาขายยาบ้าในพื้นที่ จ.ลำปางอีกครั้ง  จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราบจับกุมตัวได้ดังกล่าว ก่อนจะส่งนายสมชาติ หรือ แอ๊ด กันทะวงศ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ และสภ.งาว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์