วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2563

พายุพัดถล่มหลายพื้นที่ ใน จ.ลำปาง เบื้องต้นได้รับความเสียหาย 2 อำเภอ วังเหนือและห้างฉัตร

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2563 สำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง  และสำนักงาน ปภ.สาขาวังเหนือ ได้รายงานเหตุการณ์วาตภัยในพื้นที่ จ.ลำปาง  โดยเวลาประมาณ 15.30 น.  ได้เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงในบางพื้นที่จังหวัดลำปาง  โดยเฉพาะที่ อ.วังเหนือ ลูกเห็บตกในบางพื้นที่ บ้านพักอาศัยได้รับความเสียหายกระเบื้องหลังคาถูกลมพัดปลิวไปหลายหลังด้วยกัน  โดยเบื้องต้นทราบว่าพื้นที่ได้รับผลกระทบ  ประกอบด้วย ตำบลวังทรายคำ 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านทุ่งฮี ม.1 4 หลังคาเรือน บ้านดง ม.2  1 หลังคาเรือน  บ้านทุ่งพัฒนา หมู่ที่ 9  4  หลังคาเรือน , ตำบลวังใต้ บ้านวังโป่ง หมู่ที่ 2  2 หลังคาเรือน  บ้านโปร่งเจริญ หมู่ที่ 7 , ตำบลวังซ้าย บ้านแม่สุกวังเหนือ หมู่ที่ 7 ,  ตำบลร่องเคาะ บ้านแสนตอ หมู่ที่ 11  2 ครัวเรือน   ส่วน ต.วังทอง  ต.วังเหนือ อยู่ระหว่างการสำรวจ  รวม 5 ตำบล 8 หมู่บ้าน  รวม 5 ตำบล 8 หมู่บ้าน
ส่วนที่ อ.ห้างฉัตร  ได้เกิดพายุฝนลมแรงช่วงเวลา 16.00-17.30 น   มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.แม่สัน  บ้านลุ่มกลาง  ม.2 เสียหายบ้างเล็กน้อย อยู่ระหว่างการสำรวจ
หลังเกิดเหตุสำนักงาน ปภ.จ.ลำปาง ประสานอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือแล้ว

















Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์