วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

อุบัติเหตุสลด สิบล้อบรรทุกแผ่นกระเบื้องเสียหลักพลิกคว่ำ พุ่งตกลงเขาข้างทางลึกกว่า 5 เมตร คนงานดับ 3 ราย เจ็บสาหัสอีก 1 ราย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 17 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณถนนเถิน – ทุ่งเสลี่ยม กม.ที่ 7-8  ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เถิน  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองล้อมแรด  เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ และกู้ภัยท้องถิ่นใกล้เคียง  เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะแจ้งให้ พ.ต.ท.สมเพชร  อาวรณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ



 โดยในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-2941 สระบุรี ซึ่งด้านหลังบรรทุกกระเบื้องปูพื้นมาเต็มลำรถ พุ่งตกลงไปข้างทางลึกประมาณ 5 เมตร พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ให้การว่าตนเองเดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างด่วน จากนั้นจึงได้ค้นหาคนที่เหลือ  กระทั่งพบผู้เสียชีวิตรายแรก นอนเสียชีวิตอยู่ห่างจากรถไปไม่มาก จึงได้ใช้วิธีนำร่างผู้เสียชีวิตวางบนบอร์ด ใช้เชือกมัดและดึงขึ้น   จากนั้นจึงค้นหาคนต่อไป โดยค้นหาใต้แท่งแบริเออร์และเศษกระเบื้องที่ทับถมกันอยู่ กระทั่งพบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นชาย จึงนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเถิน เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิต  ส่วนอีกรายยังหาร่างไม่พบ 



 สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถสิบล้อคันดังกล่าว ได้เดินทางมากจากจังหวัดสุโขทัยจะมาส่งสินค้ากระเบื้องในพื้นที่ จ.ลำปาง   เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโค้งตัวเอสและทางขึ้นลงเขา รถเกิดเสียหลักพุ่งชนกับแท่นแบริเออร์ข้างทางก่อนจะพุ่งตกเขาข้างทาง มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งบริเวณทางโค้งนี้ ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และมักจะมีผู้เสียชีวิตเกือบทุกครั้ง  ส่วนสาเหตุในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่  สภ.เถิน จ.ลำปาง.

ขอบคุณภาพ  ปภ.สาขาเถิน ,หนุ่มดรีม วงศ์ยศ


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์