วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

“บุษบา” สาวห้างฉัตรโดนจับแล้ว คดีฉ้อโกงประชาชน มูลค่าร่วม 50 ล้าน ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          จากกรณีเมื่อช่วงเดือนกันยายน 62 ที่ผ่านมา เพจดัง บิ๊กเกรียน อินดี้ ได้โพสต์ประกาศตามหานางสาวบุษบา  ด้วงบุญมา อายุ 34 ปี ราษฎร ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้หายตัวไปพร้อมกับเชิดเงินชาวบ้านไปมูลค่ารวมกว่า 50 ล้าบาท โดยได้ชักชวนออมเงินลงทุนในระยะสั้น และจะได้ดอกเบี้ยตอบแทนราคาดี  หากลงทุนออมเงินระยะยาว จะยิ่งได้ดอกเบี้ยมูลค่าสูงขึ้นตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น  ซึ่งมีผู้เสียหายรวมตัวกันเข้าแจ้งความจำนวนมาก  

         
        ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 9 เม.ย. 63 เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ป. นำโดย พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ พร้อมด้วย ตำรวจ กก.ตชด.33  ตำรวจสืบภาค 5  ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.  ตำรวจ ตม.ลำปาง และตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปางที่ 81/2563 ลงวันที่ 8 เม.ย. 63 เข้าทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่า น.ส.บุษบา ด้วงบุญมา ผู้ต้องหาตามหายจับของศาลจังหวัดชลบุรีที่ 86/2563 ลงวันที่ 18 มี.ค. 63 หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จึงขอหมายค้นจากศาลจังหวัดลำปาง ก่อนจะเข้าทำการตรวจค้นดังกล่าว
          พบ น.ส.บุษบา ด้วงบุญมา อายุ 34 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น พร้อมกับแสดงหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ข้อหากระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน แสดงให้ น.ส.บุษบาดู ซึ่ง น.ส.บุษบายอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับ และได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกการจับกุม และให้ น.ส.บุษบาเซ็นรับทราบที่ สภ.ห้างฉัตร จากนั้นได้นำตัว น.ส.บุษบา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.5 เดินทางนำส่งไปยัง สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์