วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

หมู่บ้านใน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ที่มีพื้นที่ติดกับ อ.งาว เริ่มปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ทุกเส้นทาง เหลือทางเข้าออกเพียงเส้นทางเดียว เพื่อตรวจคัดกรองคน

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หมู่บ้านใน ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ที่มีพื้นที่ติดกับ อ.งาว เริ่มปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ทุกเส้นทาง เหลือทางเข้าออกเพียงเส้นทางเดียว เพื่อตรวจคัดกรองคน ขณะที่หมู่บ้านชนเผ่าในพื้นที่สูงป่าลึกปิดหมู่บ้านห้ามคนเข้าออกแล้ว  ป้องกันสกัดกั้นไวรัสโควิด19
ผู้ใหญ่บ้านบ้าน บ้านจำปุย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชุด ชรบ. กรรมการหมู่บ้าน ประจำหมู่บ้าน บ้านจำปุย หมู่ 4 ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ได้นำไม้ไผ่พร้อมป้ายข้อความปิดทางชั่วคราวป้องกันโควิด 19 มาปิดขวางกั้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ทั้งถนนสายหลัก สายรอง และเส้นทางลัดเลาะต่างๆทุกเส้นทางที่ผ่านเข้าออกหมู่บ้านอย่างเข้มข้น ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเข้าออกหมู่บ้านของคนอกพื้นที่และในพื้นที่ ที่อาจจะเสี่ยงนำไวรัสโควิด19 เข้ามาในหมู่บ้านและชุมชนแห่งนี้  


โดยได้เปิดให้มีการสัญจรเข้าออกเส้นทางเดียว คือเส้นทางเข้าหมู่บ้านด้านโรงเรียนบ้านจำปุย ซึ่งในเส้นทางดังกล่าว จะมีการกางเต็นท์ ตั้งจุดคัดกรองและเฝ้าระวังโรคโควิด19 อย่างเข้มข้น มีเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข อสม.คณะกรรมการหมู่บ้าน ชรบ.ได้ประจำจุดตรวจ จะทำการตรวจสอบวัดอุณหภูมิร่างกาย หากปกติก็จะให้ผ่านไปในหมู่บ้านได้ แต่หากเกิน 37.5 องศาขึ้นไปจะไม่ให้เข้าไปในหมู่บ้านอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ผู้ที่จะผ่านเข้าออกหมู่บ้าน ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคนและทุกครั้ง


ซึ่งถือว่าเป็นมาตรการที่เข้มข้นของอีกหมู่บ้านหนึ่งที่มีเขตติดต่ออำเภองาว จังหวัดลำปาง และเป็น อีกหมู่บ้านหนึ่ง ที่เป็นเส้นทางผ่านเข้าออกของ หมู่บ้านชนเผ่าพื้นที่สูงอีก 3 หมู่บ้านคือ บ้านกลาง หมู่ 5 บ้านแม่ส้าน หมู่ 6 ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ และบ้านแม่หล้า หมู่บ้านชนเผาแยกมาจาก อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง ซึ่งใช้เส้นทางผ่านเข้าออกบ้านจำปุยแห่งนี้เส้นทางเดียว  การเดินทางเข้าหมู่บ้านชนเผ่าทั้ง 3 ชุมชนนี้ระยะทางกว่า 25-30 กิโลเมตร  ต้องใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมงกว่าจะไปถึงหมู่บ้านชนเผ่า ทำให้ทั้ง 3 หมู่บ้านชนเผ่านี้ได้ปิดการเข้าออกหมู่บ้านอย่างเด็ดขาดแล้ว ไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าออกได้ในขณะนี้  คาดว่าในหมู่บ้านชุมชนที่มีชนเผ่าที่อยู่ในพื้นที่ราบสูงจะทยอยปิดหมู่บ้านชุมชนไปอีกเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์โควิด19 ดีขึ้นถึงจะกลับมาใช้ชีวิตามปกติ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์