วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ชาวบ้านลําปางฮือฮา แห่มาขอโชคจากรังผึ้งหลวง ทำรังคล้ายแผนที่ประเทศไทย เจ้าอาวาสคาดหนีจากไฟป่ามาพึ่งเขตอภัยทาน เตือนชาวบ้านที่มาดูรังผึ้งอย่าเข้าใกล้ หรือใส่น้ำหอมกลิ่นฉุน มีโยมหลายรายโดนผึ้งต่อยมาแล้ว

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า ที่วัดบ้านหัวฝาย เลขที่ 298 ม.4 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลําปาง มีชาวบ้านจํานวนมากทยอยกันมาดูผึ้งหลวงและขอโชคจากผึ้งมาหลายวันแล้ว หลังจากทราบข่าวว่ามีผึ้งมาทำรังใหญ่อยู่ที่วัดแห่งนี้  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  ได้พบกับพระทิวานนท์ ธิวังโส เจ้าอาวาสวัดบ้านหัวฝาย   ซึ่งเปิดเผยว่า  เป็นสิ่งน่าอัศจรรย์เหมือนกันว่า ผึ้งหลวงทํารังติดกับเชิงหน้ามุขพระวิหารเก่าแก่ ที่ก่อสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 10 ม.ค.2522   มีรูปลักษณะคล้ายกับแผนที่แห่งประเทศไทยมาก  และผึ้งรังนี้น่าจะเป็นผึ้งกลุ่มเดิมที่เคยมาทํารังที่วัดเมื่อกลางปี พ.ศ.2562 และได้ย้ายรังออกไป   แต่ผึ้งได้กลับมาทำรังอีกครั้ง อาจเป็นเพราะช่วงเกิดไฟป่าลุกลามอย่างหนัก วัดอยู่ห่างจากดอยพระบาทไม่ถึง 3 ก.ม. จึงได้หนีออกจากป่ามาอาศัยที่วัด   ส่วนชาวบ้านที่รู้ข่าวก็พากันมาดู ขอโชคขอพรจากรังผึ้งตามความเชื่อถือของเขา  ซึ่งอาตมาก็ไม่อาจสั่งห้ามได้และอนุญาตเข้าดู เพราะผึ้งหลวงใหญ่มาก ก็ได้แต่เตือนว่าอย่าเข้าใกล้มากจนเกินไป หรือนำสิ่งแปลกปลอมเข้าไปใกล้รังผึ้ง  รวมถึงน้ำหอมกลิ่นฉุนๆ  อาจจะทำให้ผึ้งแตกรัง เกิดอันตรายได้  เพราะเคยมีคนใส่น้ำหอมกลิ่นแรงมา โดนผึ้งต่อยมาแล้วหลายคน   จุดน่าสังเกตก็คือผึ้งทํารังเป็นรูปคล้ายกับแผนที่เหมือนทําตามแนวที่วาดไว้


ทุกวันนี้ยังมีศรัทธาญาติโยมรู้จากข่าวตามคําบอกเล่า ต่างพากันเดินทางมาดูชมรังผึ้งกันทุกวัน บางคนก็นำไปตีเลขเด็ด หวังโชคหวังลาภใหญ่กันตามระเบียบ

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์