วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มใหญ่เข้าป่าล่าสัตว์กับเพื่อน ส่องไฟเห็นเงาตะคุ่ม ลั่นไกยิงสุดท้ายพบยิงถูกเพื่อนตัวเองเสียชีวิต จึงเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 08.00 น.  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท จุดสกัดชั่วคราวแม่หยวก เขต อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากกำนัน ต.ปงดอน  อ.แจ้ห่ม ว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในป่าลึก บริเวณห้วยป๋างเคาะ-ห้วยแม่ตาหลวง ท้องที่บ้านแม่ตาใน ม.6 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่เตรียมการประกาศ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท หลังรับแจ้งจึงได้ประสานร้อยเวรสอบสวน สภ.แจ้ห่ม พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน และชาวบ้านจำนวนหนึ่งร่วมกันเข้าตรวจสอบ ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าลึกประมาณ  5 กิโลเมตร
ในที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพศพนอนหงาย ขาทั้งสองข้างพาดอยู่บนท่อนไม้ บริเวณใบหน้าและลำคอ พบรอยรูกระสุนปืนจำนวนหลายจุด บนหน้าตักมีอาวุธปืนยาวขนาด .22 หรือปืนลูกกรดติดลำกล้อง 1 กระบอก และมีไฟฉายแบบคาดติดหน้าผากตกอยู่  ทราบชื่อคือ นายกำธร มียันต์ อายุ 50 ปี ราษฎรบ้านไฮ ม.3 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างห่อด้วยผ้าและใช้วิธีมัดติดกับท่อนไม้ไผ่ยาว และแบกหามออกจากป่า เพื่อนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม
ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายวินัย ฮ่องเพ ราษฎรบ้านไฮ ม.3 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ให้การว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 1 พ.ค. 63  ตนเองและนายกำธร ผู้เสียชีวิต ได้เข้าไปล่าสัตว์ป่าด้วยกัน โดยได้แยกกันเข้าส่องไฟใกล้ๆจุดเกิดเหตุ  แต่ตนเองเข้าใจผิดได้มองเห็นเงาตะคุ่มคิดว่าเป็นสัตว์ป่า จึงได้ลั่นไกยิงทันที แต่เมื่อเข้าไปดูพบว่าเป็นนายกำธร ตนเองจึงได้รอช่วงเช้าและได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว   
ภาพ:อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์