วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สองสามีภรรยาไปรับสินค้าจากจังหวัดน่าน จะมาส่งลูกค้าที่จังหวัดลำปาง รีบขับรถให้กลับถึงบ้านก่อนช่วงเคอร์ฟิว ระหว่างทางฝนตกหนัก รถเสียหลักพุ่งชนหน้าผาข้างทางติดภายในรถ

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2563  ที่ผ่านมา สภ.งาว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำที่บริเวณโค้งแม่พร้าว ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-งาว ฝั่งขาเข้าลำปาง เขตบ้านแม่พร้าว หมู่ 5 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง  มีคนติดภายในรถ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยงาว ให้การผู้ช่วยอย่างเร่งด่วน
จากการตรวจสอบพบรถยนต์กระบะอีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 5351 ลำปาง ที่บรรทุก สิ่งของเป็นเครื่องปรินเตอร์ อุปกรณ์ในการพิมพ์เอกสาร และอีกหลายรายการ เสียหลักหลุดโค้งรถหมุนพุ่งชน หน้าผาข้างถนน จนรถกลับหน้าหลังสภาพตะแคงขวา มีคนติดภายในรถ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน โดยในที่เกิดเหตุมีพลเมืองดีตากฝนพยายามสอบถามอาการผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงอายุระหว่าง 25-30 ปี ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้ เบื้องต้นพบว่าที่ช่องท้องของผู้หญิงมีอาการบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัดเจน หายใจติดขัด   ซึ่งในที่เกิดเหตุห่างจากโรงพยาบาลงาวกว่า 30 กิโลเมตร  ในระหว่างนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 ตำรวจทางหลวง และ โชว์เฟอร์รถบรรทุก ที่ขับผ่านมาเจอที่เกิดเหตุ ต่างจอดรถแล้วเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พยายามพูดคุยกับผู้บาดเจ็บให้รู้สึกตังตลอดเวลา หาผ้าใบมากางคลุมรถที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันฝนที่จะตกใส่ผู้บาดเจ็บ ไม่นานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว พร้อมด้วย นายก อบต.บ้านหวด ได้นำเครื่องตัดถ่างมาเพื่อจะช่วยเหลือคนติดในรถ  สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บหญิงออกจากรถมาได้ก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลงาวทันที

 ขณะที่คนขับ ซึ่งเป็นผู้ชายเจ้าหน้าที่สามารถดึงตัวออกมาจากรถได้พบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย  ให้การว่า ได้รับไปสินค้าที่ จ.น่าน เพื่อที่จะมาส่งลูกค้าใน จ.ลำปาง และขับรถมาเพื่อที่จะทำเวลากลับถึงบ้านก่อนเวลาประกาศเคอร์ฟิว แต่ระหว่างทางพบว่ามีฝนตกลงมาตลอด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งคดเคี้ยว รถได้เสียหลักหมุนคว้างก่อนพุ่งชนข้างทางดังกล่าว
ส่วนพลเมืองดีหลังนำร่างผู้บาดเจ็บขึ้นรถกู้ภัยได้แล้ว ต่างพากันขึ้นรถของตนเองขับไปยังที่หมายทันทีเพราะจะเข้าสู้ประกาศเคอร์ฟิว 23.00 น. ด้านเจ้าหน้าที่เตือนให้ระมัดระวังเส้นทางสายลำปาง-งาวเพราะเป็นทางขึ้นลงเขาและมีทางโค้งติดต่อกันจำนวนมาก มักจะเกิดอุบติเหตุเป็นประจำและช่วงฝนตกยิ่งเกิดเหตุบ่อยครั้ง จึงให้ลดความเร็วลงในการสัญจรผ่านเส้นทางสายนี้

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์