วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ไพโรจน์ นำ อบจ.ร่วมแก้ปัญหาน้ำในพื้นที่ ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังราษฏรจำนวน 4 หมู่บ้าน ประสบปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคอย่างหนัก

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

ภายหลังจากที่ประชาชนในพื้นที่ตำบลแม่สุกเข้าร้องเรียน นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต รมช.มหาดไทย ส.ส.ลำปาง เขต 2 พรรคเพื่อไทย ขอให้ช่วยเหลือประชาชนใน 4 หมู่บ้าน ซึ่งประกอบด้วยบ้านแม่สุก ม.1 บ้านสบสุก ม.9 บ้านใหม่สามัคคี ม.6 และบ้านแม่สุกสามัคคี ม.12 ต่อมาทางพระมหาจิราวัฒน์ จิรเมธี เจ้าอาวาสวัดสุกได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งน้ำประปาขนาดใหญ่ที่ทางกองทัพบกได้ขุดเจาะเป็นประปาบาดาลขนาดใหญ่จำนวน 3 บ่อ มีน้ำเพียงพอที่จะจ่ายน้ำให้กับ 4 หมู่บ้านได้ แต่ขาดแคลนงบที่จะไปจัดซื้อท่อพีอีขนาด 4 นิ้ว ซึ่งต้องใช้งบจำนวนมาก ต่อมาทางนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ในฐานะ ส.ส.ลำปาง เขต 2 จึงได้ประสานไปยังนางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง  รองปลัด อบจ.รักษาราชการแทนปลัด อบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ลำปาง พร้อมด้วยนางสาวพรรณี การะกัน รองปลัด อบจ.ลำปาง และนายธีทัติ ธรรมธิกุล ผอ.กองช่าง เพื่อเร่งเข้าดำเนินการช่วยเหลือและเดินทางไปสำรวจจุดที่จะจ่ายน้ำ ที่ประปาวัดบ้านแม่สุก

 

นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง กล่าวว่า อ.แจ้ห่มอยู่สูงกว่าระดับเขื่อนกิ่วคอหมาจึงทำให้ประชาชนในหลายตำบลขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้งมาตลอด เพื่อเป็นการช่วยเหลือและเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไว้ก่อน ทางผู้บริหาร อบจ.ลำปาง โดยนางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรืองรุ่งเรือง  รองปลัด อบจ.รักษาราชการแทนปลัด อบจ. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ลำปาง จะสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อท่อพีอีขนาด 4 นิ้ว ต่อน้ำจากประปาบาดาลของวัดบ้านแม่สุกเดินท่อไปยัง 4 หมู่บ้าน รวมระยะทาง 5 ก.ม. ซึ่งหากวางท่อเสร็จทุกหลังคาจะต่อเชื่อมจากท่อน้ำได้ทันที


ด้านพระมหาจิราวัฒน์ จิรเมธี เจ้าอาวาสวัดแม่สุก กล่าวว่าการเจาะบาดาลที่วัดเป็นโครงการตามพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  และทางกองทัพบกเป็นผู้เจาะบาดาลลึกให้จำนวน 3 บ่อ มีน้ำเพียงพอที่จะจ่ายไปให้ 4 หมู่บ้าน ที่ผ่านมาราษฏรในหมู่บ้านได้เข้ามาปรึกษากับตนเองมาตลอดว่าพอจะมีวิธีไหนบ้างที่จะพอแก้ปัญหาน้ำได้ จึงได้ปรึกษากับนายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง และท่านก็ให้ความสนใจและพร้อมจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทั้งความฝันของชาวบ้านก็ได้เป็นจริง หากทาง อบจ.เข้ามาวางท่อ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานก็พร้อมจะจ่ายน้ำได้ทันที

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์