วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รวบสองพ่อ-ลูก ลับลอบปลูกกัญชาในบ้าน มีสัตว์ป่าไว้ในครอบครอง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 16 มิถุนายน 2563  นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล หน.อช.ถ้ำผาไท ได้มอบหมายให้นายจิรภัทร กันธิยาใจ ผช.หน.อช.ถ้ำผาไท นำ จนท.เขตจัดการ อช.ผท.ที่ 2 ร่วม จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าแม่มาย ,จนท.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าดอยพระบาท ,จนท.สายตรวจปราบปรามพิเศษด้านสัตว์ป่า,จนท.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ,จนท.สายตรวจปราบปรามพิเศษ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ,จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบที่ 3 (ภาคเหนือ) ,จนท.ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ,จนท.ตำรวจ ศปทส.ภ.5 ชป.2 ,จนท.ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม และ จนท.ฝ่ายปกครอง อำเภอแจ้ห่ม  นำหมายค้นศาลจังหวัดลำปาง ที่ ค153/2563  ร่วมกันตรวจค้น บ้านเลขที่ 208 ม.10 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  

หลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบค้าสัตว์ป่า โดยมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างโจ่งแจ้ง  เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ  พบนายคำแผง ปัญญาเก่ง อายุ 63 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมด้วยนายมนตรี ปัญญาเก่ง อายุ 38 ปี ลูกชาย จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบเต่าหับ ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ลำดับที่ 88 จำนวน 1 ตัว น้ำหนัก 950 กรัม ขนาดความยาว 22 เซนติเมตร ขนาดเส้นรอบวง 36 เซนติเมตร  พร้อมต้นกัญชาสด จำนวน 5 ต้น (น้ำหนัก 5 กิโลกรัม)

จึงได้ทำการจับกุมนายคำแผง และนายมนตรี  และแจ้งข้อกล่าวหา ผลิต(ปลูก)และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  และมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ นำส่ง พ.ต.ท.ทวี หมุดดี สว.(สอบสวน) สภ.แจ้ห่ม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์