วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จดหมายร้องเรียนร่อนถึง “เสรีพิศุทธ์” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อ้างนายอำเภอไม่เป็นกลาง ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลเสริมงาม ยันไม่เกี่ยวข้อง

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          กรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  โพสต์ภาพจดหมายร้องเรียนขึ้นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา มีข้อความว่า “หลังจากการลงพื้นที่อย่างหนักแบบปูพรม ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนมากมาย ได้มีประชาชน ร้องเรียนมายังเพจพรรคเสรีรวมไทย จำนวนมากเกี่ยวกับการทุจริตในการเลือกตั้ง และวันนี้ ได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่ง เข้ามาร้องเรียนแจ้งเบาะแสเป็นเอกสาร ของความไม่ชอบมาพากล เกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อม เขต4 ลำปาง   พี่น้องประชาชนบอกว่า “คิดว่าเป็นพรรคฝั่งรัฐบาลจะทำอะไรก็ไม่ผิดตลอด” ใช่หรือไม่ ตนเองก็ไม่อยากเดือดร้อน แต่ทนความไม่ถูกต้อง ไม่ยุติธรรม ไม่เป็นกลาง แบบนี้ไม่ได้

          โดยในหนังสือดังกล่าว ได้อ้างว่า นายอำเภอเสริมงาม ไม่เป็นกลางในการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 4 โดยบังคับให้ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำสำเนาบัตรประชาชนมาเป็นหลักฐานในการซื้อเสียง หากไม่ให้จะถูกข่มขู่ และจำกัดเสรีภาพในการออกความคิดเห็นทางการเลือกตั้ง  เป็นต้น  ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้มีการแชร์กันอย่างแพร่หลายไปยังกลุ่มต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ของ จ.ลำปาง

            ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายฐิติพล ทศรฐ  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ทาง กกต.ยังไม่เห็นหนังสือฉบับจริง ทางผู้รับหนังสือยังไม่ได้เข้ามาแจ้งหรือร้องมายัง กกต.  ซึ่งกรณีการจะร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งตามขั้นตอนจะต้องยื่นร้องมายังสำนักงาน กกต. เพื่อจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่  หากทางผู้รับหนังสือส่งเรื่องมายัง กกต. ก็สามารถดำเนินการต่อได้เลย  ขณะนี้ทางสำนักงาน กกต.ได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น เพราะขณะนี้เห็นเพียงหนังสือที่ลงทางเว็บไซต์เท่านั้น  ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ร้อง มีการลงชื่อหรือไม่ จึงต้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน  สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ทาง กกต.ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนแต่อย่างใด 

          ด้านนายพินิจ แก้วจิตคงทอง ปลัดจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เรื่องร้องเรียนยังไม่ได้ส่งมาถึงจังหวัด มีเพียงการลงสื่อโซเชียลมีเดียเท่านั้นว่ามีการร้องเรียน  โดยนายอำเภออยู่ระหว่างทำเรื่องชี้แจงข้อเท็จจริงมายังจังหวัดเพื่อพิจารณาต่อไป ยังไม่มีคำสั่งย้ายมาช่วยราชการแต่อย่างใด ส่วนทางพรรคเสรีรวมไทยได้ส่งคนมาพูดคุยกับทางผู้ว่าฯหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบรายละเอียดในส่วนนี้

          ขณะเดียวกัน นายกเทศมนตรีตำบลเสริมงาม อ.เสริมงาม จ.ลาปง ได้ออกมาโต้แย้งหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย หลังมีชื่อเกี่ยวข้องในหนังสือร้องเรียน ยืนยันไม่เคยไปร้องเรียนกล่าวหานายอำเภอเสริมงามไม่เป็นกลาง  ตามที่ถูกแอบอ้าง

นายชัยยา ลาดปาละ นายกเทศมนตรี ตำบล เสริมงาม เปิดเผยถึงกรณีที่มีการนำชื่อตนเองพร้อมคณะไปยื่นร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวหาว่านายอำเภอเสริมงาม กรณีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เขต 4 จังหวัดลำปาง มีความไม่เป็นกลาง ว่า ตนเองถูกแอบอ้างชื่อ ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด



นายชัยยา กล่าวว่า ล่าสุดตนเองพร้อมทีมงานคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลเสริมงาม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเสริมงามเขต 1 และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเสริมงามเขต 2 ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจภูธรเสริมงาม เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีการร้องเรียนนายอำเภอ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว ดังนั้น จึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างชื่อ  ซึ่งยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์