วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

“ธรรมนัส” นำพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เข้มข้น หาเสียงบนรถแห่ท่ามกลางสายฝนจนมืดค่ำ ชูวลี “บ่าหินต้องเกิดจากต้า” เลือกคนท้องถิ่นไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

วันที่ 14 มิ.ย.2563  ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังคงลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นายวัฒนาสิทธิวัง หรือ ฉายา ส.จ.หมอรวย อำเภอแม่พริก ตลอดทั้งวัน โดยยังคงเน้นการเดินตลาดเช้า และเข้าพบปะปราศรัยกับชาวบ้านหลายตำบล อาทิ ศาลาประชาคมบ้านน้ำรัด ม.6 ต.พระบาทวังตวง ซึ่งมีชาวบ้านหมู่บ้านหัวช้าง และบ้านท่าชุม มาร่วมฟังคำปราศรัยหาเสียงค่อนข้างคึกคัก จากนั้นเดินทางไปยังบ้าน ท่าไม้ ตำบลแม่ปุ และบ้านผาบัง ต.ผาบัง อ.แม่พริก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านสนใจแนวทางการแก้ปัญหาภัยแล้ง จากนั้นเดินทางกลับมาหาเสียงในพื้นที่อำเภอเกาะคา ในช่วงค่ำ โดยขึ้นรถแห่หาเสียงบริเวณตลาดอำเภอเกาะคา และหมู่บ้าน ชุมชนรอบตัวเมืองเกาะคา ท่ามกลางสายฝน

 ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ปราศรัยในบางตอนว่า ด้วยนาย  “ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ผม และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอีกหลายท่าน เดินทางมาช่วยผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐ คือนายวัฒนาสิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 หาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย.นี้อย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้ผมเองก็มาลงพื้นที่ดูปัญหา ในพื้นที่ลำปาง ในฐานะ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พบเห็นปัญหาเรื่องแหล่งน้ำเกือบทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ พื้นที่อำเภอเถิน นายกเทศบาลเมืองล้อมแรดก็มายื่นหนังสือขอให้กระทรงเกษตร ช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งขาดแคลนน้ำ และที่ผมมาเห็นกับตา ตัวเอง ที่มาลงพื้นที่ช่วยหาเสียงที่วัดสบปุง อ.เกาะคา ชาวบ้านที่อยู่ใต้เขตใต้อำเภอเกาะคาลงไปก็เจอปัญหาแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของลำปางตื้นเขิน  น้ำประปาหมู่บ้านใช้ไม่ได้ น้ำบาดาลไม่มี 


ส่วนเรื่องที่ดิน สิทธิที่ดินต่างๆ ก็พบมาก มีหลายพื้นที่ที่ชาวบ้านยื่นหนังสือมาขอให้ รัฐพิจารณาเกี่ยวกับเอกสารสิทธิ์ ปัญหาเหล่านี้ ทางพรรคพลังประชารัฐเองก็ได้เห็นความสำคัญ และบอกกับพี่น้องเขต 4 ลำปางว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้เราขอเสนอให้พี่น้องพิจารณา ดังคำก่าวของชาวเหนือที่ว่า “บ่าหินจต้องเกิดจากต้า” แปลว่า หินจากแม้น้ำ คือพิจารณาเลือก ส.จ.หมอรวย วัฒนาสิทธิวัง คนท้องที่ไปเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ผลักดันงบประมาณได้เร็ว ในส่วนของปัญหาที่รอการแก้ไข”

ด้านนายวัฒนา สิทธิวัง กล่าวกับชาวบ้านในช่วงลงพื้นที่ว่า นอกจากประสงการณ์ทำงานด้านการเมือง ในฐานะเป็น ส.อบจ. มาสองสมัย ตนเป็นคนพื้นที่(อ.เกาะคา) โดยกำเนิด อยากให้พี่น้องพิจารณาเลือกคนพื้นที่เข้าไปเป็น ส.ส. ที่สำคัญคือ ตนเลือกอยู่พรรคพลังประชารัฐเพราะ หากได้รับเลือกเป็น ส.ส. จะจะอยู่ฝ่ายรัฐบาล มีโอกาสดึงงบประมาณจากรัฐมาช่วยพัฒนาแก้ปัญหาท้องถิ่นแบบรวดเร็ว โครงการที่สอดคล้องรับนโยบายรัฐบาล และ ยุทธศาสตร์ชาติ ก็จะผลักดันได้เร็ว ถือเป็นโอกาสที่ลำปางควรมี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ตนมั่นใจว่าชาวบ้านพื้นที่เขต 4 ลำปางที่รอการแก้ปัญหาจะกลับมายิ้มได้อีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่หาเสียงดังกล่าว พรรคพลังประชารัฐ ต้องต่อสู่กับกระแสต่อต้านพรรครัฐบาลบางส่วน แต่ก็มีชาวบ้านที่ให้กำลังใจและเชียร์พรรคพลังประชารัฐในกลุ่มที่ชอบนโยบายรัฐค่อนข้างมากเช่นกัน  

ช่วงเช้าของวันที่ 15 มิ.ย. 2563 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมคณะหาเสียง ได้ลงพื้นที่ตลาดอำเภอเกาะคา  และมีกระแสข่าวว่า คุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะลงพื้นที่ร่วมกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวชหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน เสรีรวมไทย ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรค เสรีรวมไทย ที่วัดพระธาตุลำปางหลวง และพื้นที่อำเภอเกาะคา


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์