วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เจ้าของเก็บลูกแมวจากข้างทางมาเลี้ยง กลัวถูกหมาที่บ้านกัดจึงขังไว้ ที่ไหนได้ กลายเป็นเพื่อนซี้ แม่หมาให้ลูกแมวดูดนม หวงอย่างกับลูกตัวเอง(คลิป)

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

หลังจากที่ได้รับแจ้งว่า มีแม่สุนัขพันธุ์ผสมวัย 5 ขวบ เลี้ยงลูกแมววัยเดือนกว่าอย่างกับเป็นแม่ลูกกัน ทั้งที่เป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์และปกติแล้ว หมากับแมวจะไม่ถูกกัน ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่บ้านหลังนี้กลับ พบว่าแม่หมาได้รับลี้ยงลูกแมวอย่างใกล้ชิด ชนิดที่ว่าลูกแมวสามารถดูดนมจากเต้าแม่หมาได้เลยทีเดียว
ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปตรวจสอบ โดยพบว่าที่บ้านเลขที่ 572/1 บ้านฟ่อน หมู่ 2 ตำบลชมพู อ.เมืองลำปาง  ซึ่งเป็นบ้านของ นายวัชรชัย ขันคำนันต๊ะ อายุ 40 กว่าปี ที่เป็นเจ้าของหมาและแมวคู่นี้ พบว่า แม่สุนัข ชื่อเจ้า ดุ๊กดิ๊ก อายุ 5 ขวบ กำลังนอนเล่นกับลูกแมววัยเดือนกว่าอย่างสนิทสนม ทั้งปล่อยให้ลูกแมว ดูดนม โดยที่ไม่ทำร้ายลูกแมวแต่อย่างใด กลับดูแลกันเป็นอย่างดีอย่างน่ารักน่าเอ็นดู  
นายวัชรชัย ขันคำนันต๊ะ เจ้าของ หมาแมวคู่นี้ ทราบว่า ได้เลี้ยงเจ้าดุ๊กดิ๊กมาได้ 5 ปีแล้ว โดย ดุ๊กดิ๊ก เคยมีลูกมาแล้วคอกหนึ่ง ประมาณ 4 ตัว แต่เมื่อลูกหมาโตแล้ว ทางเพื่อนได้รับไปเลี้ยงทั้งหมด ตนเองจึงตัดสินใจฉีดยาคุมกำเนิดให้ดุ๊กดิ๊กทุกปี เพื่อป้องกันไม่ให้มีลูกอีก จึงอยู่ตัวเดียวมาหลายปี จนเมื่อประมาณ 3 อาทิตย์ก่อน ขณะที่ตนเองขับรถส่งน้ำและน้ำแข็งตามร้านต่างๆ ระหว่างทาง เห็นลูกแมวมอบคลานอยู่กลางถนน โดยมีรถยนต์วิ่งผ่านร่างแมวไปถึง 3 คัน และเมื่อมาถึงรถตัวเองลูกแมวยังชีวิต จึงได้จอดอุ้มขึ้นมาไว้ในรถจนปลอดภัย จากนั้นจึงได้นำกลับมาไว้ที่บ้าน ตอนแรกคิดว่าจะไม่สามารถเลี้ยงแมวได้เพราะ มีหมาอยู่แล้ว  จึงขังลูกแมวเลี้ยงไว้ในบ้าน ซื้อนมแพะมาให้กิน แต่ระหว่างนั้นเองเจ้าดุ๊กดิ๊ก หลุดเข้าไปในบ้าน แต่กลับไม่ทำร้ายลูกแมวแต่อย่างได ได้แต่คลอเคลียกันตลอด จนกระทั่งลูกแมวสามารถดูดนมจากเต้าได้และยังรักกันเหมือนแม่ลูกจริงๆ และจะคอยหวงเมื่อหมาตัวอื่นเข้าใกล้  เป็นที่แปลกตาไปอีกแบบที่หมาและแมวเลี้ยงอยู่ด้วยกัน

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์