วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ติดตามผลงาน “อลิสา จณิน” สาวน้อยลำปาง กับงานละครเรื่องแรก "รักนิรมิต" ของผู้กำกับฝีมือดี “ต้อ มารุต” ทางช่อง 24 ทรูโฟร์ยู

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          ละครรักนิรมิต ผลงานของผู้จัดและผู้กำกับคนเก่ง ต้อ-มารุต สาโรวาท ซึ่งได้พระนางน้องใหม่ เพชร โบราณินทร์ มาประกบคู่กันเป็นครั้งแรกกับ อลิสา จณิน โวลล์มันน์  ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพที่มาร่วมสร้างสีสันคับคั่ง อาทิ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, พิ้งกี้-สาวิกาแนน-สศิรา, ปอ-อรรณพ, หนุ่ม-สุรวุฑ, พิมพ์-พิมพ์พรรณ, กิ๊ก-มยุริญ, รัชนี ศิระเลิศ, แจ๊บ-เพ็ญเพชร, หงหยก-จันษกร, น้ำ-กัญญ์กุลณัช และ เอม-สาธิดา ฯลฯ   และละครเรื่องนี้ ถือว่าเป็นละครเรื่องแรกที่ ต้อ มารุต สาโรวาท แต่งขึ้นเอง โดยมีไอเดียจากโอเปร่าดัง เรื่อง “ไอด้า”

          จนกระทั่งปี 2560 ต้อ มารุต ได้เสนอโปรเจ็คละครรักนิรมิตให้ทางทรูโฟร์ยู  ซึ่งทรูก็ชื่นชอบเนื่องจากความแปลกใหม่ เลยอนุมัติให้ทำละคร  โดยใช้เวลาเตรียมงาน 1 ปีเต็ม รวมไปถึงการไปดูโลเคชั่นในการถ่ายทำด้วย และใช้เวลาถ่ายทำประมาณ 9 เดือน จากนั้น ขั้นตอนที่หนักที่สุด คือการทำโพสต์โปรดั๊คชั่นหรืองานหลังการถ่ายทำ เพราะมีเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟฟิคมาเกี่ยวข้องด้วย
สำหรับนักแสดงตัวเอกในเรื่องทั้ง เพชร โบราณินทร์ และ จณิน อลิสา โวลล์มันน์ ผ่านการคัดเลือกหลายขั้นตอนกว่าจะได้มีโอกาสได้รับบทเป็นแม่ทัพราดาเมส และไอด้า ในชาติก่อนในยุคอียิปต์โบราณ และไนล์ นที และอัสวานในชาติปัจจุบัน สองคนนี้เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ และยังไม่มีภาพติดยึดจากการรับบทเป็นตัวละครในเรื่องอื่นๆมาก่อนที่จะมาแสดงรักนิรมิต ทำให้กลมกลืนไปกับบทที่ได้  ต้องแสดงเป็นเด็กรุ่นใหม่ ที่ต้องมาเจอกับเรื่องในอดีตของพ่อแม่เมื่อ 25-30 ปีก่อน ทำให้เป็นดราม่าเข้มข้นแบบละครไทย  ยิ่งไปกว่านั้นคือที่ไนล์ นที และอัสวาน ต้องไปเจอกับเรื่องคำสาปอียิปต์สมัยก่อน ซึ่งอธิบายเป็นเหตุเป็นผลทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ ก็เป็นข้อขัดแย้งที่น่าสนใจในงานละครด้วย


จณิน และ เพชร คือ คำตอบที่ลงตัวที่สุดของ การรับบท อัสวาน และ ไนล์นที โดยเฉพาะ จณิน ด้วยบุคคลิกที่เด่นมาก พี่ต้อเห็นความเป็นคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่น ขณะเดียวกัน มีความเป็นศิลปิน อัสวาน อาจดูเด็ดเดี่ยวกว่า จณิน ตรงที่ดูแลตัวเอง ทำงานหนัก ขยัน และมี มุมมองทางศิลปะ ซึ่ง จณิน ใกล้เคียงมาก
เมื่อเริ่มฝึกการแสดง จณิน ดู ไปได้ช้ากว่าคนอื่น แต่ทุกครั้งที่มีบททดสอบ จณิน จะให้ผลทางการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ เดาทางไม่ถูก เป็นเสน่ห์อีกอย่างที่ อยู่ในตัวละคร อัสวาน ที่ จณิน ได้สร้างขึ้นมา ใน รักนิรมิต และทำให้คนดูผู้ชมพูดถึงอย่างชื่นชม
ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำรักนิรมิตกันถึงประเทศอียิปต์  ที่กรุงไคโร ตลาดข่าน ปีรามิดกีซ่า วิหารเอดฟู เมืองลักซอร์ บนเรือล่องแม่น้ำไนล์ บนบัลลูนเหนือลักซอร์  เป็นการทำงานที่หินมาก อากาศร้อน 40 กว่าองศา ทางกองถ่ายต้องมีบอดี้การ์ดติดอาวุธคอยคุ้มกันตลอด  คนอียิปต์ใจดี สถานที่ท่องเที่ยวก็สวยงาม ทีมงานทุกคนประทับใจมาก นับเป็นประสบการณ์ที่สวยงามในการทำงานร่วมกันระหว่างนักแสดงรุ่นอาวุโสและนักแสดงน้องใหม่  ที่ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ รักนิรมิตนำสิ่งดีๆมาให้พวกเราทุกคน
ขอฝากละครรักนิรมิตร ไว้กับผู้ชม เพราะน้องๆนักแสดงตั้งใจกันเป็นอย่างมาก  โดยจะออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี  เริ่มฉายตอนแรกเมื่อวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 63 ซึ่งเนื้อหาเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ    โดย ต้อ มาตุ มีแผนจะทำภาคต่อ ชื่อเรื่องว่า ลิขิตมนตรา ซึ่งกำลังเตรียมงานอยู่ รับรองว่าสนุกและน่าติดตามไม่แพ้กันอย่างแน่นอน
cr.newtv ,คมชัดลึก



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์