วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563

รถกระบะบรรทุกถังน้ำมันเครื่องเสียหลักพุ่งเข้าชนรถบรรทุก 18 ล้อ คนขับถูกอัดติดคารถ อาการสาหัส ถามหาแต่สุนัขคู่ใจที่นั่งมาด้วย

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2563  ร.ต.อ.ธนพูน เครือยะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ก่อนถึงสะพานข้ามคลองชลประทานพระบาท ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้ติดอยู่ภายในรถ
จากการตรวจสอบพบรถยนต์กระบะบรรทุกสีขาว หมายเลขทะเบียน ผจ 8267 เชียงราย ด้านหลังบรรทุกถังน้ำมันเครื่องขนาด 200 ลิตร มาไม่ต่ำกว่า 8 ถัง เสียหลักพุ่งชนรถบรรทุกเทรลเลอร์ หมายเลขทะเบียน 81-5849 ลำปาง สภาพรถกระบะพังยับเยิน มีร่างคนขับเป็นชาย 1 คน ติดคาพวงมาลัยรถ ในสภาพบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำปาง ได้ช่วยให้ออกซิเจนแก่คนขับที่ติดภายในรถ และเร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้ามางัดตัวรถ เนื่องจากว่าสภาพที่เกิดเหตุมีน้ำมันเครื่องเลอะกระจายทั่วพื้นที่ ทั้งตัวรถทั้งสองคัน รวมไปถึงถนนและตัวผู้บาดเจ็บ  โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้ามาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากว่าที่เกิดเหตุสามารถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว

นอกจากนี้ยังได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เข้ามาในที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันและเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ มีการติดประกายไฟขึ้นมา โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยคนขับออกมาได้ในสภาพแขน ขาผิดรูป มีบาดแผลหลายแห่ง แต่ยังพอมีสติ ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยติดตามหาสุนัขของตนเอง ที่นั่งมาด้วยกัน และขณะเกิดเหตุไม่ทราบว่าหายไปไหน โดยเจ้าหน้าที่ได้พบตัวสุนัขดังกล่าวใกล้ๆที่เกิดเหตุสภาพบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ตัวก็ชุ่มไปด้วยน้ำมันเครื่องทั้งตัว จึงได้นำสุนัขและคนเจ็บนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที

ด้านคนขับรถบรรทุก 18 ล้อ ยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกมาจาก อ.ห้างฉัตร โดยมุ่งหน้ามายังไซค์งาน ใกล้จุดเกิดเหตุ ซึ่งกำลังจะเลี้ยวรถเข้าที่ทำงาน ปรากฏว่า รถคู่กรณีที่ขับสวนทางมาขณะที่ฝนตกโปรยปราย ได้หักหลบอะไรบางอย่างก่อนที่จะเสียหลักไถลพุ่งเข้ามาชนประสานงากับรถบรรทุกที่ตนขับมาอย่างจัง จนน้ำมันเครื่องที่อยู่ท้ายกระบะกระจายไปทั่ว และมีคนเจ็บดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์