วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

รวบตัวหนุ่มแม่ทะ วัย 19 ปี ผันตัวเป็นเอเย่นต์รายย่อยค้ายาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน ตำรวจค้นเจอยาบ้า 100 เม็ดในตัว ตรวจฉี่เป็นสีม่วง นำส่งดำเนินคดีทันที

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.63 เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่ทะฯ  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่ทะ นำโดย นายนิติพงศ์  รัตน์ธรรมดิษฐ์ ปลัดอำเภอแม่ทะ ได้ร่วมกันจับกุม นายศรัณย์ หรือ บอย อายุ 19  ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/4  หมู่ 7 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ ภายในสวนที่บ้านของนายศรัณย์ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวนรวม 100 เม็ด   โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนว่า นายบอย อยู่บ้านแม่ทาน หมู่ 7 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ค้าและเสพยาบ้า โดยใช้บ้านพักอาศัยเลขที่ 23/4  หมู่ 7 ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะฯ เป็นแหล่งซุกซ่อนและจำหน่ายยาเสพติด จึงได้ออกตรวจสอบตามรับแจ้ง  เมื่อไปถึงที่บ้านเกิดเหตุได้พบ น.ส.พัชราภรร์ หรือบุ๋มบิ๋ม  กับนายจิรภาส หรือต้นข้าว อยู่ที่บ้านดังกล่าว  จึงได้เข้าแสดงตัวขอตรวจสอบ แต่ทั้งสองคนได้แสดงอาการเป็นพิรุธทำท่าทางตกใจ เมื่อเค้นถามได้ยอมรับว่า เพิ่งเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก จึงคุมตัวไว้
ขณะนั้น นายศรัณย์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ฮอนด้า สีเทา รุ่นโซนิก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในบ้านที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดง เมื่อนายศรัณย์ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการเป็นพิรุธทำท่าทางตกใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้หยุด และขอตรวจค้นตัว นายศรัณย์ กระทั่งพบยาบ้า 100 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำที่นายศรัณย์ คาดเอวอยู่ขณะถูกตรวจค้น  
เมื่อจำนนด้วยหลักฐาน นายศรัณย์จึงรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าว ตนมีไว้เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการและบางส่วนก็มีไว้เพื่อใช้เสพเอง โดยซื้อเชื่อมาจาก น.ส.ผึ้ง อายุ 32  ปี ราษฎร ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ในราคา 3,000 บาท  โดยนัดรับยาบ้ากันที่ถนนในป่าท้องที่บ้านสันดอนแก้ว ซึ่ง น.ส.ผึ้งจะส่งมอบยาบ้าของกลางให้แก่ตนที่จุดดังกล่าวเป็นประจำ   
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะนายศรัณย์ ทำการตรวจหาสารเสพติด  ผลการตรวจเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก  จึงนำปัสสาวะส่งโรงพยาบาลแม่ทะเพื่อตรวจหาสารเสพติดยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลแม่ทะยืนยันผลเป็นบวก จึงคุมตัวนายศรัณย์ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหาว่า  “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่(รถจักรยานยนต์)เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”
          สำหรับ น.ส.พัชราภร์ หรือบุ๋มบิ๋ม  กับ นายจิรภาส หรือต้นข้าว  ที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผลการตรวจเป็นบวก(พบสารเสพติด) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมดำเนินคดีในข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์