วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ฝนตกถนนลื่น เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักพลิกคว่ำ หัวพ่วงหงายล้อชี้ฟ้าทับร่างคนขับดับคาที่ ส่วนท้ายพ่วงหลุดขวางถนนทำให้รถติดยาวเหยียด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 21.20 น.วันที่ 13 ส.ค. 63  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 612-613 ขาล่อง ระหว่างบ้านหนองบัว หมู่ 6  ต.ล้อมแรด กับ บ.หนองซาง ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.(สอบสวน) ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลเถิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมตรวจสอบให้การช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันงัดร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วง ถูกหัวรถพ่วง ยี่ห้ออิซูซุ หมายเลขทะเบียน 71-3859 นครปฐม พลิกหงายตกลงข้างทางทับร่างอยู่ เสียชีวิตติดภายในรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายพุฒชงค์ ชื่นกลิ่น อายุ  52 ปี  ที่อยู่  62/2 หมู่ 3 ต.ลานดอกไม้ตก อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร  กู้ภัยเทศบาลตำบลเถินบุรี จึงได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเถิน
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกส่วนหนึ่ง  ไม่ว่าจะเป็น กู้ภัย ทต.เถินบุรี  กู้ภัยล้อมแรด กู้ภัยออมบุญ  สมาคมกู้ภัยจุดสบปราบ ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกในการระบายรถให้สัญจรต่อไปได้ เนื่องจากตัวพ่วงท้าย หมายเลขทะเบียน 70-7353 กรุงเทพ ได้หลุดออกจากหัวพ่วงขวางอยู่กลางถนน ทำให้รถติดหนัก และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

          สอบถามเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า รถพ่วงคันดังกล่าวได้มุ่งหน้าไปยัง จ.ตาก ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นทางขึ้นเขา ทางโค้ง และมืดมาก มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนชาวบ้านขนานนามว่าเป็นโค้งร้อยศพอีกแห่งหนึ่ง  ประกอบกับขณะที่เกิดเหตุ ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถพ่วงเสียหลักพลิกคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค. 63 เจ้าหน้าทั่งไม่สามารถกู้รถขึ้นได้ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอำนวยความสะดวกในการสัญจร ระหว่างรอรถเครนเข้ามากู้ท้ายพ่วงอีกครั้ง   อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบส่วนอย่างละเอียดต่อไป
             ขอบคุณภาพ กู้ภัยเทศบาลตำบลเถินบุรี



Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์