วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

รวบนักค้ายารายย่อย 4 ราย ของกลางรวม 2,500 กว่าเม็ด

จำนวนผู้เข้าชม เว็บเคาน์เตอร์

          เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราบยาเสพติด ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ทำการจับกุมตัวนายสันติภาพ หรือเบียร์ สอนธรรม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ถ.ราษฎร์บูรณะ ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 5 เม็ด หลังถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อในราคา 350 บาท ติดต่อผ่านทางเฟสบุ๊ก “บอ.เบียร์”   โดยนายสันติภาพได้รับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจากนายเอกภพ หรือต้น อายุ 32 ปี ราษฎร ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนขยายผลเข้าทำการจับกุมนายเอกภพ  ได้นำตัวนายสันติภาพ พร้อมกำลังตำรวจไปที่ห้องเช่าของนายเอกภพ ย่าน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง  เมื่อไปถึงจึงได้เคาะประตูเรียกและพบว่านายเอกภพอยู่ในห้องดังกล่าว จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น แต่ขณะนั้นนายเอกภพได้พยายามวิ่งไปด้านหลังห้องและโยนกระเป๋าสะพายข้ามช่องลมไปบนพื้นหลังห้อง  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมตัวนายเอกภพไว้ และนำกระเป๋ามาตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 50 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกพันด้วยสายไฟสีดำจำนวน 5 ถุง  นายเอกภพจึงยอมรับว่าเป็นของตนเอง และซื้อมาจากนายทอย หรือนายกีรติ ฉิมแย้ม อายุ 31 ปี ราษฎร บ้านเหล่า ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง ครั้งละ 1 ถุง ราคา 5,000 บาท  จึงได้วางแผนล่อซื้อจากนายกีรติต่ออีกทอดหนึ่ง


เวลา 22.00 น. จึงให้นายเอกภพโทรศัพท์นัดหมายกับนายกีรติ ขอซื้อยาบ้าอีก 1 ถุง โดยนัดหมายกันที่ห้องพักของนายเอกภพ กระทั่งนายกีรติได้เดินขึ้นมาหานายเอกภพที่ห้อง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นตัวพบยาบ้า 150 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างซ้าย เมื่อขยายผลทราบว่านายกีรติ ยังมียาบ้าซุกซ่อนที่บ้านพักอีกจำนวนหนึ่ง จึงเข้าทำการตรวจคนที่บ้านเลขที่ 359/15 หมู่ 9 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง พบยาบ้าอีก 2,102 เม็ด ใส่กล่องวางอยู่บนโต๊ะในห้องนอน  จึงได้ซัดทอดต่อว่าบางครั้งได้รับยาบ้ามาจากนายทรงสินธ์ สอนเป็ง พักอยู่ในหอพักแห่งหนึ่ง บ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าขยายผล พบนายทรงสินธ์ อยู่ภายในห้อง และจากการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 145 เม็ด และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 6 นัด โดยนายทรงสินธ์ ไม่ยอมให้การใดๆ อ้างวายาบ้าที่ได้มาไปเกี่ยวหญ้าและพบวางทิ้งไว้บนพื้นไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงเก็บยาบ้ามาไว้ 

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 4 คน ว่า มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์