วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พายุพัดถล่มหนักเมืองลำปาง หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน เสาไฟฟ้าล้มทำไฟดับทั่วเมือง


         เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 7 พ.ค.67 เกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างหนักในพื้นที่ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง อย่างรุนแรง ทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ฝั่งชุมชนสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง และจุดที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง สามแยกเวียงทอง ถนนซุปเอร์ไฮเวย์ ขาเข้าเมืองลำปาง ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง ทำให้เกิดไฟฟ้าดับหลายจุด กระจายไปทั่ว



          นอกจากนี้ถัดออกไป 100 เมตร แรงลมจากพายุยังพัดต้นไม้หักโค่นขวางถนนสายหลัก มีรถยนต์ประสบภัยติดอยู่ด้านใน 2 คัน เนื่องจากต้นไม้ล้มปิดหัวท้ายไว้ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ส่วนรถคันอื่นก็ต้องใช้ทางเบี่ยงเข้าเส้นทางคู่ขนานสัญจรแทน ประกอบกับเป็นช่วงเลิกงานพอดีทำให้เกิดรถติดสะสมจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปตัดและเคลื่อนย้ายต้นไม้ที่ล้มขวางถนนเข้าขางทางเพื่อเร่งเปิดการสัญจร โดยมีนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเมือง มาลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย



            ส่วนที่ลานจอดรถห้างโลหัส พบหลังคาและเสาลานจอดรถ ล้มทับรถยนต์ผู้มาใช้บริการได้รับความเสียหายรวม 6 คันด้วยกัน ต้องรอรถมายกหลังคาขึ้นจึงเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือได้ ซึ่งไม่มีผู้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด



           ในส่วนพื้นที่อื่นๆพบว่า มีเสาไฟฟ้าล้มขวางถนน ต้นไม้หักโค่น สิ่งปลูกสร้างเสียหาย บางจุดป้ายโฆษณายาวกว่า 20 เมตร ถูกพายุพัดปลิวมาจากที่ไหนไม่ทราบ ปลิวข้ามมาทับรถยนต์ที่จอดอยู่โชคดีเสียหายเล็กน้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานอยู่ระหว่างสำรวจ และเร่งให้การช่วยเหลือ สำหรับพายุพัดถล่มครั้งนี้ถือว่ารุนแรงอีกครั้งในเขตเมืองลำปาง 




Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์