วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ตำรวจเกาะคา รวบหนุ่มช่างแอร์ แอบขโมยกุญแจสำรอง ก่อนย่องลักรถบ้านลูกค้าไปขาย ตามรวบได้ทั้งหัวขโมยและคนรับซื้อ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะคา นำกำลังโดย พ.ต.ท.วรรณศักดิ์ จริยา สว.สส.สภ.เกาะคา พร้อมชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง, ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดศป.จร.ภ.จว.ลำปาง และชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 ร่วมกันจับกุมตัว นายยงยุทธ หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี ราษฎรบ้าน ม.9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ข้อหาลักทรัพย์ และนายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย อายุ 38 ปี ราษฎรบ้าน ม.6 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ในข้อหา รับของโจร  พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีดำแดง

          โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา มีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จึงได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่ได้จ้างมาติดตั้งภายในบ้าน หลังจากนั้นได้พบว่ากุญแจสำรองของรถจักรยานยนต์ได้หายไป  ก่อนที่รถจะหายไปจากบ้านที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา

และจากการสืบสวน ทำให้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ คือ นายยงยุทธ หรือหนึ่ง  อายุ 26 ปี ราษฎรบ้าน ม.9 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ร่วมกับบิดาและมารดา จึงนำตัวมาทำการสอบสวน

กระทั่งนายหนึ่ง ให้การรับสารภาพว่า ตนได้เข้าไปลักรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีดำแดงภายในหมู่บ้านน้ำล้อม ม.1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา จริง และได้นำรถไปขายให้กับนายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย  ผ่านช่องทางเมสเซนเจอร์เฟซบุ๊ก ได้เงินมาจำนวน 20,000 บาท  ก็นำเงินไปใช้หนี้และโอนเข้าเล่นพนันออนไลน์

โดยนายยงยุทธ ให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.67 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้เข้าไปติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่บ้านของผู้เสียหาย และได้สังเกตเห็นว่ามีรถรุ่นเดียวกับที่มีนายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย ต้องการจะซื้อ  โดยก่อนหน้านี้ตนได้ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่แล้วนำไปขายได้เงิน   จึงวางแผนจะลักรถคันดังกล่าว เมื่อเห็นว่ามีกุญแจรถสำรองวางอยู่ภายในห้องที่ตนเองติดตั้งเครื่องปรับอากาศอยู่ จึงแอบหยิบเอากุญแจรถสำรองไว้ ก่อนที่จะแอบมาลักรถอีกครั้ง  แล้วนำไปขายนายเกียรติศักดิ์ ในราคา 20,000 บาท โดยมีการส่งมอบกันที่แยกหลักกิโลยักษ์ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมตัวนายเกียรติศักดิ์ หรือหนุ่ย มาสอบสวน นายหนุ่ยให้การยอมรับว่า ตนเป็นผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์ จากนายหนึ่งมาจริง โดยซื้อขายผ่านช่องทางเมสเซนเจอร์เฟซบุ๊กอยู่เป็นประจำ  เบื้องต้นชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคาดำเนินคดี ก่อนที่ทางกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดลำปางจะมีการสืบสวนขยายผลต่อไป.

 

 

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์