วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

หนุ่มเข็นผักซวย ไฟไหม้บ้านวอด


เมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. วันที่ 5 ส.ค.56  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 6 บ้านทุ่งฝาง ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ ต.บ้านค่าเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานรถดับเพลิงของ อบต.บ้านค่าเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน  ก่อนจะแจ้งให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน พนักงานสอบสวนเวร สภ.บ้านเอื้อมเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้  มีนายพลวัฒน์ นันตะกูล  นายก อบต.บ้านค่า  พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6  คอยให้การช่วยเหลือ และอำนวยการ รถดับเพลิงจำนวน 3 คัน จาก อบต.บ้านค่า อบต.บ้านเอื้อม และ อบต.ทุ่งกว๋าว ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และจะลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้เร่งมือช่วยกันดับเพลิงกันอย่างทุลักทุเล จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านที่เป็นไม้ด้านบนก็วอดไปหมดทั้งหลัง รวมทั้งข้าวของภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าของบ้าน คือ นายคณิศร วงเวียน อายุ 38 ปี  มีอาชีพรับจ้างเข็นผักในตลาด  ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกลับเข้ามาบ้านมา หลังจากที่ออกไปทำงานรับจ้างเข็นผักที่ตลาดในตัวเมืองกว่า 1 สัปดาห์โดยปิดบ้านทิ้งไว้ เมื่อมาถึงก็ได้เก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน จากนั้นจึงได้ออกไปตัดหญ้าหลังบ้าน เพราะเห็นว่าหญ้าขึ้นรกรุงรัง  ขณะที่ตัดหญ้าอยู่ได้สักพักหนึ่ง ก็ได้มีเพื่อนบ้านวิ่งเข้ามาบอกว่าไฟไหม้บ้าน  เมื่อรีบวิ่งออกไปดู ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้ชั้นบนแล้ว จึงได้ขับรถกระบะที่จอดอยู่ขับออกมาในที่ปลอดภัย และกลับไปเอารถจักรยานยนต์มาได้อีก 1 คัน  เท่านั้น  ส่วนทรัพย์สินอื่นๆไม่สามารถนำออกมาได้  สำหรับสาเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากไม่ได้ใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมานานกว่า 1 สัปดาห์  โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 จะทำการตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์