วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ยาบ้า 5 แสน ซุกบนหลังคา


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 ส.ค.56 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.  พร้อมด้วยนายสุวรรณ กล่างสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์ รอง ผบก.  พ.ต.ท.สุทิน แก้วบุญเรือง รอง ผกก.สส.สภ.แม่พริก พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ อ.แม่พริกจำนวนหนึ่ง ร่วมกันนำตัวนายพรชัย สินเจริญรุ่งโรจน์ อายุ 35 ปี เป็นชาวเขาเผ่าลีซอ อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 10 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด พร้อมกับรถที่ใช้ก่อเหตุ มาแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธร อ.เมือง จ.ลำปาง

พ.ต.ท.สุทิน แก้วบุญเรือง รอง ผกก.สภ.แม่พริก หัวหน้าชุดจับกุมฯ เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจบริเวณจุดตรวจพระบาท ถนนพหลโยธิน หมู่ 5  ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง เพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายหมาย และสกัดกั้นผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล  เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ได้มีรถยนต์ปิกอัพติดโครงหลังคา ยี่ห้ออิซูซุสีเทา หมายเลขทะเบียน ฮม 3094 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาเพื่อมุ่งหน้าไปยัง จ.ตาก จึงได้เรียกตรวจทราบชื่อคนขับต่อมาคือนายพรชัย สินเจริญรุ่งเรือง  ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่ามาจากที่ไหนและจะเดินทางไปไหน แต่นายพรชัยกลับแสดงท่าทีพิรุธ มีอาการตัวสั่น ปากสั่น  จึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถและรอบตัวรถอย่างละเอียด จนกระทั่งพบว่าบริเวณโครงหลังคามีความผิดปกติ เมื่อใช้มือคลำดูพบว่ามีของซุกซ่อนอยู่ด้านใน จึงได้งัดแงะออกตรวจสอบ และพบว่ามีการซุกซ่อนห่อยาบ้าห่อหุ้มด้วยกระดาษฟรอยซ์ทั้งหมดจำนวน 50 ก้อนๆละ 5 มัด รวมทั้งหมด 5 แสนเม็ด  จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด

นายพรชัย สินเจริญรุ่งเรือง จึงได้ยอมรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา  ได้มีนายต้น ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นคนลำปางเคยทำงานด้วยกันที่กรุงเทพฯ มาติดต่อให้ตนเองนำรถยนต์ไปขนยาบ้า โดยบอกว่าจะให้ค่าจ้างเป็นเงิน 2 แสนบาท แต่ยังไม่ได้รับเงินโดยได้นัดพบกันที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์เก่าในเมืองลำปาง และนายต้นได้พาไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จากนั้นนายต้นได้นำรถยนต์ของตนเองขับออกไปจนเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 3 ส.ค. นายต้นได้ขับรถกลับมาโดยได้นำยาบ้าซุกซ่อนไว้บนโครงหลังคาเรียบร้อยแล้ว  และให้ตนขับรถออกจากลำปางไปส่งของที่กรุงเทพฯ หากถึงปลายทางแล้วนายต้นจะโทรศัพท์มาหาและนัดรับของกันอีกครั้ง แต่ตนมา

พ.ต.ท.สุทิน กล่าวอีกว่า  จากการสอบสวนยังทราบว่า นายพรชัย ได้ซื้อรถปิกอัพคันดังกล่าวที่ จ.ลำพูน มาก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน จากนั้นได้นำไปดัดแปลงใส่โครงหลังคาที่กรุงเทพฯ และได้จดทะเบียนใหม่จึงเปลี่ยนเป็นป้ายทะเบียนจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเชื่อว่าได้มีการเตรียมการที่จะขนยาบ้าไว้ก่อนแล้ว  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง จะได้ดำเนินการขยายผลสืบหาตัวนายต้นมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว  รอง ผบช.ภ.5  กล่าวว่า กลุ่มลักลอบขนยาบ้าได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปเรื่อยๆเพื่อหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่  ปัจจุบันนี้เริ่มมีการนำยาบ้ามาพักอยู่ในตัวอำเภอเมือง ทั้งใน จ.เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง  ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องคอยสังเกตอย่างละเอียดและรอบคอบให้มากขึ้น สำหรับด่านตรวจแม่พริกเป็นด่านตรวจสุดท้ายของ จ.ลำปาง ก่อนจะไปสู่ จ.ตาก ถือว่าเป็นด่านตรวจที่ใหญ่และมีการจับกุมยาบ้าได้จำนวนมาก จึงขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ ขอให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้ดีต่อไป  

โดย พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว ได้มอบเงินรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์