วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

หนุ่มประปาผูกคอดับ ขออโหสิฯ บนเฟสบุ๊ก


หนุ่มใหญ่พนักงานการประปา ทิ้งข้อความบนเฟสบุ๊กขออโหสิกรรมให้ทุกคน ก่อนเพื่อนร่วมงานมาพบผูกคอตายในบ้านพัก เนื่องจากผู้ตายส่งข้อความทางโทรศัพท์ให้ช่วยมาให้อาหารแมว

เมื่อเวลาประมาณ 12.35 น. วันที่ 10 ก.ย.56 ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เกตวงค์ ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตายในบ้านพักเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค เลขที่ 79  ถ.ลำปาง-งาว ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนครลำปาง ร่วมตรวจสอบ  เมื่อไปถึงบ้านพักดังกล่าว มีลักษณะเป็นห้องแถวไม้ 2 ชั้นมีห้องพักจำนวน 2 ห้อง ในห้องแรกบริเวณห้องโถง พบศพนายพรพจน์ ไสยวุฒิ อายุ 50 ปี  ราษฎร อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าหน้าที่งานบริการรับเรื่อง ชั้น 5 ของสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ลำปาง ได้เชือกผ้าร่มสีแดงผูกคอตัวเองติดกับพัดลมเพดาน ในสภาพทิ้งตัวเหยียดขาไปด้านหน้า จากการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

สอบสวน นายอุทัย ไหวพริบ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 9 ต.วิเชตนคร อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ผู้พบศพ เปิดเผยว่า นายพรพจน์ ไสยวุฒิ ได้ทำงานที่การประปาส่วนภูมิภาคมานานกว่า 10  ปีแล้ว และยังไม่ได้แต่งงานโดยอาศัยอยู่ที่บ้านพักของเจ้าหน้าที่เพียงคนเดียว โดยเมื่อเวลาประมาณ 00.55 น.ที่ผ่านมา นายพรพจน์ ได้ส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือมาหาตนว่า ตอนเช้าช่วยเข้ามาให้อาหารสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ที่บ้านพักให้ด้วย  และเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆก็ยังเห็นว่า นายพรพจน์ได้โพสข้อความลงทางเฟสบุ๊กว่า หากผู้ใดสร้างเวรกรรมให้กับข้าพเจ้า ขออโหสิกรรมให้  จนกระทั่งช่วงเช้านายพรพจน์ไมได้ไปทำงาน เพื่อนรวมงานจึงผิดสังเกตจึงได้พากันมาหาที่บ้านพักในตอนเที่ยง พบว่าหน้าบ้านได้ล็อกแม่กุญแจไว้ ส่วนหลังบ้านก็ปิดล็อกกลอนมิดชิด เมื่อตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ช่วยกันงัดประตูเข้าไปก็พบว่านายพรพจน์ได้ผูกคอตายอยู่กลางห้องโถงของบ้าน  ซึ่งสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้ ไม่มีใครทราบเนื่องจากนายพรพจน์ไม่มีโรคประจำตัวหรือหนี้สิน และไม่เคยมาปรับทุกข์ใดๆกับเพื่อนร่วมงานเลย


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่านายพรพจน์อาจจะมีปัญหาส่วนตัวที่ไม่สามารถบอกใครได้ จึงตัดสินใจลาโลกด้วยการผูกคอตายดังกล่าว  โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสาเหตุต่อไป 

  (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 942 วันที่ 13-19 กันยากัน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์