วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จับหลานทรพี ก่อเหตุบีบคอตาตัวเองตาย


จับแล้วหลานทรพีที่ก่อเหตุบีบคอตาตัวเองตายคามือที่ลำปาง หลังก่อเหตุหอบเงิน 4 หมื่นของผู้ตายหนีไปซุกห้องพักเพื่อนสาวที่จังหวัดลำปาง แต่ท้ายสุดไม่รอดเจ้าหน้าที่ตำรวจตามลากคอมารับใช้กรรมในคุกจนได้

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 24 ตค. 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง พล.ต.ต.พรชัย  พักตร์ผ่องศรี ผบก.ตร.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ฐนกร  คุ้มวงศ์  ผกก.สภ.เมือง ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ จำนวนหนึ่งได้นำตัวนายชัยรัตน์  หรือต้อม ปัญญาไหว อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 200 หมู่ 5 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 25,000 บาท รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน ขวง 478 จังหวัดระยอง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในจังหวัดลำปาง หลังก่อเหตุฆ่านายเลียบ ปีบ้านใหม่ อายุ 87 ปี ตาแท้ๆของตนเองแล้วหลบหนีไป พร้อมขโมยเงินของผู้ตายไปด้วยจำนวน  4 หมื่นบาท            

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า นายชัยรัตน์ หรือต้อม  ปัญญาไว โดยหลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อนสาวที่ห้องพัก ธนายงแมนชั่น ย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรวบรวบพยานหลักฐาน และขอหมายจับจากศาลจังหวัดลำปางที่ 155/2556 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2556 ไปทำการจับกุมตัวผู้ต้องรายนี้ได้ขณะอยู่ในห้องพักดังกล่าว ก่อนจะนำตัวมาแถลงต่อสื่อมวลของจังหวัดลำปาง


นายชัยรัตน์ หรือต้อม ได้ให้การว่า  ตนเองไม่คิดที่จะฆ่านายเลียบ ปีบ้านใหม่ ตาของตัวเองให้ตายแต่อย่างใด โดยก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดมีปากเสียงกับตาตัวเองจริง โดยตนเองตนเข้าไปหาผู้ตาย และก็ถูกผู้ตายใช้ขวดและข้าวของขว้างใส่ จึงมีการใช้กำลังปล้ำกัน ซึ่งผู้ตายร้องเสียงดัง ตนเองกลัวคนอื่นได้ยิน จึงบีบคอและปิดปากปิดจมูกไว้ จนทำให้ตาแน่นิ่งไป ตอนแรกไม่คิดว่าตาจะตาย คงคิดว่าน่าจะสลบ เมื่อเห็นแน่นิ่ง จึงค้นเอาเงินที่ผู้ตายซ่อนไว้ หลบหนีไปหาเพื่อนสาวที่จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่อยู่เชียงใหม่ก็จะโอนเงินคืนให้กับแม่ส่วนหนึ่ง แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ก่อน หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องรายนี้ส่งให้ทางพนักงานสอบสวนเวร ทำการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 949 วันที่ 25 - 31 ตุลาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์