วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คนร้ายบุกงัดบ้าน รองผู้ว่ากฟผ. ดูวงจรปิดผ่านมือถือรวบตัวทันควัน


แม่ค้าพกเงินหมื่นกว่าบาทจะไปซื้อของมาขาย ถูก 2 คนร้ายขับรถจักรยานยนต์ประกบก่อนเอาหมวกกันน็อกทำร้ายชิงเงินสดหนีลอยนวล เจ้าหน้าที่กำลังเร่งไล่ล่าติดตามคนร้ายโดยขอวงจรปิดในจุดที่ใกล้เคียง  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จับกุมผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อเหตุมาแล้ว 15 คดี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ย. 56  ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุชิงทรัพย์ที่บริเวณถนนตัดใหม่ เยื้องโรงเรียนเทศบาล 7 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จากนั้น พ.ต.ต.ปรัชญา ทิศลา สวป.สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุผู้เสียหายถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายนั่งอยู่ริมถนน ข้างรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ หมายเลขทะเบียน  ขลค 290 ลำปาง  ทราบชื่อคือ นางสมหมาย ยุติมิตร อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ถ.รถไฟ ต.สบตุ๋ย องเมือง จ.ลำปาง  โดยนางสมหมายให้การว่า  ตนเองมีอาชีพค้าขายและได้นำเงินสดกว่า 15,000 บาทใส่กระเป๋าสะพายข้างลำตัว กำลังขับรถไปซื้อของมาขาย ขณะนั้นได้แวะเติมน้ำมันที่ปั้มน้ำมัน และขับออกมาโดยไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ มีโทรศัพท์เข้ามาตนเองจึงชะลอรถ โดยไม่ทราบว่ามีคนร้ายขับตามมาอย่างกระชั้นชิด จากนั้นคนร้ายสองคนเป็นชายทั้งสองสวมหมวกกันน๊อกปิดบังใบหน้าได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โนวา สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาประกบแล้วบอกว่าให้ส่งเงินสดมา แต่ตนเองตกใจจึงจอดรถพยายามจะวิ่งหนีกลับถูกคนร้ายเอาหมวกกันน๊อกฟาดที่ศีรษะหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บและล้มลง คนร้ายจึงได้เข้ามาค้นกระเป๋าเอาเงินสดไป และพยายามจะเอาทรัพย์สินอย่างอื่นไปด้วยแต่โชคดีที่มีนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคลำปางขับรถผ่านมาพร้อมตะโกนให้คนเข้ามาช่วย  คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงเร่งเครื่องหลบหนีไปทันที ส่วนนักศึกษาคนดังกล่าวก็เข้ามาช่วยเหลือและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปางเร่งนำตัวผู้เสียหายไปส่งรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลลำปางทันที เนื่องจากว่าศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน ส่วนคนร้ายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆเพื่อหาเบาะแสคนร้าย โดยเฉพาะที่ปั้มน้ำมันที่ผู้เสียหายไปเติมน้ำมัน เนื่องจากว่าคนร้ายอาจเห็นตอนที่ผู้เสียหายเปิดกระเป๋าเอาเงินมาจ่ายค่าน้ำมัน และเห็นว่ามีเงินเยอะเลยขับตามมาก่อเหตุ  ซึ่งจะเร่งติดตัวมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน

ต่อมาวันที่ 20 พ.ย.56  พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้แถลงข่าวจับกุมตัวนายวรวิทย์ วังราช อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 3 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในเขต อ.เมืองลำปาง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายวรวิทย์ ได้ก่อเหตุมาแล้ว 15 คดี ได้ทรัพย์สินไปมูลค่ากว่า 50,000 บาท  โดยเจ้าหน้าที่ได้นำของกลาง เช่น บัตรเครดิต โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์  กระเป๋าคาดเอว ฯลฯ มาเป็นหลักฐานให้เจ้าทุกข์เข้ามาชี้ตัว


นายวรวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ตะเวณวิ่งราวทรัพย์โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิงขับขี่รถมาเพียงลำพัง โดยใช้วิธีการขี่รถประกบและกระชากกระเป๋า จากนั้นได้เอาทรัพย์สินไปขายเพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ ซึ่งทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวตนเองอยู่ จึงได้เข้ามามอบตัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ และนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 953 วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์