วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ลำปางกระเป๋าหนัก ควักล้านจองรถหรู


รถหรูฮิต ราคาหลัก 3 ล้าน ยอดจองกว่า 30 คัน กระตุ้นเศรษฐกิจลำปางมอเตอร์โชว์  ประธานจัดงานเผย ถึงแม้ยอดจองลดจากปีที่ผ่านมาแต่มีเงินสะพัดเพิ่มขึ้นถึง 900 ล้าน ระบุคนลำปางรวยจองรถราคาล้านบาทขึ้นไป  ขณะที่ยอดจองรถยนต์ในปีนี้มากถึง 1,033  คัน ทะลุเป้าที่ตั้งไว้

มหกรรมลำปางมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1-10 พ.ย.56 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดลำปาง     เนื่องจากการจัดงานแต่ละครั้งที่ผ่านมานับว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง จากยอดการจองรถยนต์ในงานปีที่ผ่านมาทะลุเป้าถึง 1,226 คัน

ในปีนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลำปาง ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น   โดยมีค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ร้านประดับยนต์ และอุปกรณ์เครื่องเสียง ลิสซิ่ง ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม โดยมีสถานประกอบการทั้งในจังหวัดลำปาง และต่างจังหวัด กว่า 70  ราย มาร่วมออกงาน  และที่น่าสนใจคือ บริเวณลานโชว์บนอาคารชั้น 1 จะเป็นลาน Super Car Show  และบริเวณลานชั้น  1-2   มีรถจักรยานยนต์ Big Bike  เช่น  KTM , ดูคาติ  คันละไม่ต่ำกว่า 500,000 บาทมาร่วมโชว์  และยังมีค่ายรถจากจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมงานกันมากขึ้น เช่น  LEXUS , BMW ,BENZ , KIA , VOLVO , SSANGYONG มาร่วมงานจำนวนมาก  สรุปการจองรถในงาน รถยนต์ จำนวน 1,033     คัน  รถจักรยานยนต์ จำนวน 158 คัน

พ.ต.ท.สมบูรณ์  บูรณพิร  ประธานการจัดงานมหกรรมลำปางมอเตอร์โชว์  เปิดเผยว่า  งานลำปางมอเตอร์โชว์ในปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 800 คัน เนื่องจากปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ปรากฏว่ามียอดจองรถยนต์ถึง 1,033 คัน เกิดเป้าที่ตั้งไว้ไปกว่า 200 คัน  เพราะค่ายรถแต่ละค่ายมีรถรุ่นใหม่ออกมาหลายรุ่นหลายแบบ แต่อาจจะเห็นว่ายอดจองลดลงกว่าปีที่แล้ว ซึ่งมียอด 1,226 คัน เนื่องจากปีที่แล้วได้ผลพวงมาจากการลดภาษีรถยนต์คันแรก จึงมีคนมาจองรถอีโคคาร์เป็นส่วนใหญ่  สำหรับปีนี้ถึงแม้ว่ายอดจองรถจะน้อยลง แต่ยอดเงินสะพัดในงานที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ คาดว่ามีมูลค่าถึง 900 ล้านบาท  เพราะคนลำปางหันมาจองรถในราคาหลักล้านบาทขึ้นไปจำนวนมากกว่า 100 คัน  นอกจากนั้นยังมีรถหรู เช่น LEXUS , BMW ,BENZ , VOLVO ราคาคันละ 3-4 ล้านบาท  มียอดจองมากถึง 30 คัน  และยังมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์  ไทรอัมพ์ คันละ 1 ล้านกว่าบาท ขายได้ 2  คัน ทำให้เล็งเห็นว่าเศรษฐกิจของลำปางยังดีอยู่  คนลำปางรวยมาก

พ.ต.ท.สมบูรณ์  กล่าวอีกว่า ในส่วนของอีโคคาร์ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ เพราะมีหลายยี่ห้อ ที่ออกรถรุ่นใหม่ มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวสวยงาม  ซึ่งตอนนี้คนเริ่มเปลี่ยนมาซื้อรถเก๋งมากขึ้น เพราะประหยัดน้ำมันกว่ารถปิกอัพ และปัจจุบันราคาสูงคันละ 8-9 แสนบาท  เมื่อรถเก๋งสะดวกสบายกว่าคนจึงหันมาให้ความสนใจจองรถเก๋งมากกว่ารถปิกอัพ

ประธานการจัดงานฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า  การจัดงานในครั้งนี้กระแสการตอบรับดีมาก ทั้งจากคนลำปางและต่างจังหวัด จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนจัดงานว่าจะสามารถสร้างกระแสเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นจังหวัดลำปาง ไม่น้อยกว่า 650 ล้านบาท  แต่หลังจัดงานได้สรุปจากยอดจองรถออกมาแล้วทำให้ลำปางมีเงินหมุนเวียน 900 ล้านบาท  ซึ่งเป็นที่น่าดีใจทำให้คณะผู้จัดงานมีกำลังใจที่จะดำเนินงานในปีต่อไป.  


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์