วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รักออกแบบได้ สาวส้ม&หนุ่มกั้ง เผยใจเพศไม่สำคัญกว่ารัก


เจาะใจ คู่รักไร้ข้อจำกัด สาวส้ม - หนุ่มสวย จูงมือสู่ประตูวิวาห์ เผยใจรักสำคัญกว่าเพศ

หลังจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา มีข่าวการแต่งงานของคู่ทอม-ดี้ แพร่สะพัดออกไป  ได้สร้างความฮือฮาขึ้นใน จ.ลำปางเป็นอย่างมาก เชื่อว่าหลายคนอยากทราบที่มาของการก่อเกิดความรักของทั้งคู่ และเหตุที่ตัดสินใจลงเอยกันด้วยการแต่งงาน ซึ่งเรียกว่าเป็นการแต่งงานระหว่าง ผู้หญิง กับ ผู้หญิง เป็นคู่แรกของ จ.ลำปางก็ว่าได้ ลานนาโพสต์จึงได้ติดต่อสัมภาษณ์คู่บ่าวสาว ที่เพิ่งแต่งงานไปหมาดๆ  โดยฝ่ายเจ้าบ่าวคือ น.ส.ปิยะดา ธราวรรณ หรือ กั้ง อายุ 25 ปี  และเจ้าสาวคือ น.ส.ภิริญา อิ่มแก้ว หรือ ส้ม อายุ 24 ปี มาเปิดใจถึงความรักผ่านทางหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์

น.ส.ปิยะดา ธราวรรณ หรือ กั้ง  เปิดเผยถึงการเริ่มต้มความรักว่า เดิมกั้งทำงานอยู่ที่ จ.น่าน และได้มาสอนงานเกี่ยวกับระบบบัญชีที่ จ.ลำปาง  จึงได้เจอกับน้องส้มและทักทายกันปกติเหมือนเพื่อนร่วมงาน ตอนอยู่ที่ทำงานไม่ได้พูดคุยอะไรกันมากนัก  แต่ได้มาเจอกันที่ร้านกิ๊บบอน คาเฟ่ จึงได้เริ่มทำความรู้จักและพูดคุยกันมากขึ้น  ก่อนที่จะตัดสินใจคบเป็นแฟนกัน ก็ได้คุยกันเป็นพี่น้องได้ประมาณ 2 เดือน จากนั้นก็คบกันเรื่อยมาจนกระทั่งตัดสินใจแต่งงานกัน ในวันแต่งงานเป็นวันครบรอบ 1 ปีที่คบกันด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเหตุผลที่ตัดสินใจแต่งงาน  น.ส.ภิริญา อิ่มแก้ว หรือ ส้ม  กล่าวว่า การแต่งงานเริ่มจากความคิดของส้ม  เป็นความฝันของส้มว่าอยากแต่ง ได้พูดคุยตั้งแต่ที่คบกันว่าส้มอยากแต่งงาน เวลาขับรถผ่านร้านชุดเจ้าสาวก็จะบอกพี่กั้งเสมอว่าส้มจะใส่ชุดเจ้าสาวแบบนี้  แต่เพื่อนก็ถามว่าจะใส่ได้ยังไงจะแต่งกับใคร เราก็ไม่ได้ตอบอะไร จากนั้นประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา เราก็ชวนกันไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง  วันที่ตัดสินใจไปถ่ายภาพได้ก็คุยกันว่าเรามีเวลาว่างกัน 2 ชั่วโมงช่วงพักเที่ยง เพราะส้มต้องประชุมทั้งวัน  ก็ชวนกันว่าไปถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันไหม ระหว่างที่ประชุมพี่กั้งก็ไปจัดการหาร้าน หาชุด และก็ไปถ่ายรูปกัน ใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมง พอถ่ายรูปพรีเวดดิ้งแล้ว เราก็เลยมาคิดเรื่องการแต่งงาน หลังจากนั้นก็เตรียมการ จนสรุปวันแต่งงานได้ในวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งเป็นวันเกิดอายุครบ 24 ปีของส้มพอดี และยังเป็นวันที่เราตกลงคบกันเป็นวันแรกด้วย

“โดยส่วนตัวแล้วส้มคิดว่าการแต่งงานไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงกับผู้ชาย ถ้าเราเรียนรู้นิสัยกันแล้วและอยู่ร่วมกันได้ เรื่องเพศก็ไม่สำคัญ”  น.ส.ภิริญา กล่าว

สำหรับพิธีแต่งงาน ฝ่ายเจ้าบ่าว กล่าวว่า ได้ทำพิธีเหมือนการแต่งงานหญิง-ชายปกติทั่วไป เพียงแต่ไม่มีพิธีสงฆ์  สินสอดเป็นเงินสด 2 แสนบาท ทองคำ 15 บาท  ในตอนเช้าจัดพิธีผูกข้อมือ ส่วนช่วงค่ำก็มีปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนๆ  สิ่งที่ประทับใจคือคนเฒ่าคนแก่ก็อยู่ร่วมจนจบงาน  ทุกคนมีความสุขกันมาก ถึงแม้ว่าการจัดงานแต่งงานของเรา ในสังคมมีการวิจารณ์ทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่เราไม่ได้สนใจ เราได้สัมผัส ได้อยู่ร่วมกัน เรารู้ว่าตัวเราเองเป็นอย่างไร   เป็นสิทธิของแต่ละบุคคลที่แต่ละคิด  เราตั้งใจจัดงานแต่งงานของเราให้ดีที่สุด พอจัดออกมาแล้วทุกคนมีความสุข ทุกคนยิ้มด้วยความจริงใจเราก็มีความสุขแล้ว เพื่อนๆก็พูดกันว่าต่อไปจะเป็นงานของตัวเองบ้าง อาจจะมีคู่ต่อไปที่มีการจัดงานแต่งงานแบบนี้

เมื่อถามถึงความประทับใจที่มีต่อกัน  ฝ่ายเจ้าสาว น.ส.ภิริญา กล่าวว่า ตั้งแต่คบกัน มีอะไรจะคุยกันทุกเรื่อง เวลามีปัญหา เหนื่อยท้อ พี่กั้งจะคอยรับฟังให้กำลังใจและช่วยเหลือ พ่อแม่ของส้มก็รักพี่กั้งเหมือนลูกคนหนึ่ง   ด้าน น.ส.ปิยะดา ฝ่ายเจ้าบ่าวได้กล่าวถึงเจ้าสาวว่า ตั้งแต่ทำงานมาต้องเดินทางตระเวนไปทั่วทางสายเหนือ  ต้องขับรถตอนเช้ามืดตีสี่ตีห้า ส้มก็จะตื่นมาเป็นเพื่อนคุยโทรศัพท์จนถึงที่หมายทุกครั้ง จะคอยเป็นห่วงตลอดเวลา วันไหนที่ต้องเดินทางผ่าน จ.ลำปาง ไม่ว่าจะดึกหรือเช้าแค่ไหน ส้มก็จะตื่นมาทำกับข้าวให้ ทำให้การเดินทางไม่ง่วง  ส้มดูแลทุกอย่างเป็นทั้งเพื่อน ทั้งแฟน ที่สำคัญคือเข้ากับที่บ้านได้ พ่อแม่กั้งรักส้มมากเช่นกัน

สำหรับการใช้ชีวิตหลังจากแต่งงาน ทั้งคู่ กล่าวว่า  ตอนนี้ยังใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม จะเดินทางไปมาระหว่าง จ.น่าน และ จ.ลำปาง  เพราะกำลังเริ่มงานใหม่ได้สักพักหนึ่ง  ส่วนเรื่องฮันนีมูนคงจะเป็นช่วงใกล้สิ้นปี เราชอบเที่ยวขึ้นดอย คิดไว้ว่าจะไปฮันนีมูลกันที่ดอยเสมอดาว จ.น่าน เพราะช่วงฤดูหนาวจะสวยและโรแมนติกมาก  จากนั้นทั้งคู่ยังได้โชว์แหวนแต่งงานที่สวมอยู่ที่นิ้วนางข้างซ้าย  ถือได้ว่าเป็นคู่รักอีกคู่หนึ่งที่อบอุ่นและสร้างสีสันให้กับจังหวัดลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์