วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เก๋งติดแก๊สไฟลุกท่วม ลุงวิ่งหนีตายวุ่น


ลุงวัย 60 ขับเก๋งติดแก๊ส กลับบ้านหลังจากนำรถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ขับรถอยู่จู่ๆไฟลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุวอดทั้งคันโชคดีวิ่งหนีออกจากรถได้ทันโดยไม่ได้รับอันตราย

เมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. วันที่ 13 พ.ย.56 ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ บริเวณสนามกีฬาชุมชนบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.ปงแสนทอง เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน กค 5164 ลำปาง เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร จำนวน 2 คัน ระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 15 นาทีเพลิงถึงสงบ แต่ปรากฏว่ารถได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน ส่วนคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายเสน่ห์ โกษาวัง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 บ้านป่ากล้วย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด เนื่องจากว่าสามารถหนีเอาตัวรอดได้ทัน

นายเสน่ห์ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเช้าตนเองนำรถยนต์เก๋งคันที่เกิดเหตุ ซึ่งใช้ทั้งระบบน้ำมันและแก๊สLPG ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชมพู ซึ่งเป็นร้านที่สนิทกัน เสร็จแล้วจึงได้ขับรถเพื่อที่จะกลับบ้าน โดยอาศัยเส้นทางลัดไปตามถนนเรียบแม่น้ำวัง  แต่ระหว่างขับมาถึงที่เกิดแหตุกลับมีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากหน้ารถอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงจอดรถและรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด ขณะนั้นเองก็พยายามโทรศัพท์หาญาติ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่ายอดเงินในมือถือหมดไม่สามารถโทรออกได้  จึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่ามาจากอะไร เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์