วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ยาบ้ามัดพุง ขึ้นรถทัวร์ส่งกทม. ไม่รอดด่านสบปราบ


ตร.ลำปาง ออกกวาดล้าง รวบผู้ต้องหายาบ้า 3 ราย ของกลาง กว่า 32,000 เม็ด รายแรกสาวใหญ่อุ้มลูกขึ้นรถทัวร์เดินทางไปกรุงเทพฯ อ้างท้องลูกคนที่สองแต่แสดงอาการพิรุธ ตำรวจตรวจพบใช้ผ้าขาวม้าซ่อนห่อยาบ้าพันรอบเอว อีกรายสืบสวนห้างฉัตร จับพ่อค้าผลไม้บังหน้าฉากหลังค้ายาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พ.ย.56  นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติด ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง

พล.ต.ต.พรชัย  กล่าวว่า  ในห้วงก่อนเทศกาลลอยกระทง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุม กำกับ ดูแล ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท รวมทั้งยาเสพติด ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดได้ในท้องที่ สภ.สบปราบ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. เวลา 20.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สบปราบ ได้เรียกตรวจรถทัวร์ของบริษัทศรีทะวงค์ เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ ปลายทาง กรุงเทพฯ พบหญิงท่าทางพิรุธ เมื่อขอตรวจบัตรประชาชน ปรากฏว่ามีแต่บัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียนบ้าน ชื่อ นางจ่าน แสงจันทร์ อายุ 46 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ อยู่บ้านเลขที่ 61/พ หมู่  3 ต.เปี่ยงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่   โดยนางจ่านได้นั่งอุ้มลูกวัย 2 ขวบอยู่  แต่ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าบริเวณหน้าท้องของนางจ่านใหญ่ผิดปกติมีผ้าขาวม้าผูกติดอยู่ที่เอวจึงได้สอบถาม นางจ่าน อ้างว่าได้ตั้งท้องลูกอีกคนอยู่  แต่ได้แสดงท่าทางพิรุธอยู่ตลอดเวลา จึงได้เรียกตัวลงจากรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ปรากฏว่า พบห่อยาบ้าพันอยู่รอบเอว 16 ห่อ รวม 32,000 เม็ด  จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน

โดยนางจ่านรับสารภาพว่ารับยาบ้ามาจาก หญิงชื่อนาง ไม่ทราบนามสกุล แพ็คใส่ผ้าขาวม้าส่งมาให้ที่สถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ ได้ค่าจ้าง 10,000 บาท แต่ยังไม่ได้รับเงิน ให้นำไปส่งที่รังสิต กรุงเทพฯ โดยนางนางจะเป็นผู้ไปรับยาบ้าพร้อมจ่ายค่าจ้าง จึงขึ้นรถทัวร์ไปยังที่นัดหมาย แต่มาถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว  

ส่วนอีกราย   พ.ต.ท.ชายชาญ เพ็ญไชยยา รอง ผกก.สส.สภ.ห้างฉัตร พร้อมด้วย ร.ต.ต.ภาวิน ขาวหล้า รอง.สว.สส.สภ.ห้างฉัตร นำหมายศาลจังหวัดลำปาง เลขที่ 1194/2556  เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 8 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังสืยทราบว่าที่บ้านดังกล่าวมีการลักลอบค้ายาเสพติดมานาน เมื่อไปถึงก็พบนายอภิวัฒน์ (เบล) วรรณจักร อายุ 23 ปี เจ้าของบ้านอาชีพขายผลไม้อยู่ในตลาดเทศบาลห้างฉัตร หลังทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 36 เม็ดซุกว่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่สวนใส่อยู่ จึงนำตัวมาทำการสอบสวน และย้อมรับสารภาพว่าไปซื้อยาบ้ามาจากนายจีรวัฒน์ (เอ) ติวรรณะ อายุ 30 ปี ในราคาเม้ดละ 150 บาท เพื่อนำมาขายต่อ เจ้าหน้าที่จึงไปทำการจับกุมนายเอ ไดที่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 7 ตงห้างฉัตร จงลำปาง ขณะที่นายเอ กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านหลังทำการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 320 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าจึงตรวจยึดและนำตัวมาเปิดแถลงข่าวร่วมกับผู้ต้องหาของ สภ.สบปราบ ดังกล่าว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์