วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สตรี-กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน บุกศาลากลางแห่หนุนรัฐบาลปู



กลุ่มสตรี และกำนันผู้ใหญ่ จ.ลำปาง  กว่า 2,000 คน  รวมตัวยื่นหนังสือสนับสนุนรัฐบาล ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง   ขณะที่กลุ่มค้านนิรโทษยังคงชุมนุมต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 09.30 น วันที่ 11 พ.ย. 56   กุล่มกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จ.ลำปาง นำโดยนางนันท์นภัส กาศศรีนุช ประธานเครือข่ายฯ  นางพิกุล สัจจามรรค ผู้ทรงคุณวุฒิ  พร้อมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.ลำปาง  นำโดย นายวินัย เชียงทอง  ประธานชมรมฯ  นำพลังมวลชนจากทั้ง 13 อำเภอ ได้ร่วมตัวกันกว่า 2,000 คน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดลำปาง  เพื่อยื่นหนังสือให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  และสนับสนุนรัฐบาล ผ่านทางนายธานินท์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  และได้มีการอ่านคำแถลงการณ์  ให้กำลังใจคณะรัฐบาลให้ทำงานต่อไป    เพื่อให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง ประชาชนอยู่ดีกินดี และสามารถดำรงชีพได้อย่างปกติ  

นางพิกุล สัจจามรรค ผู้ทรงคุณวุฒิกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี จ.ลำปาง กล่าวว่า การที่กลุ่มสตรีมารวมตัวกันในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน และกลุ่มของเราสนับสนุนรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  ซึ่งเห็นว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนักมาก  ในส่วนของเรื่องร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น เป็นสิทธิแต่ละบุคคลที่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย  เมื่อปัญหาตรงนี้จบแล้วก็ควรจะให้รัฐบาลได้ทำงานต่อไป ไม่ใช่รวมตัวกันขับไล่ กลุ่มสตรีแสดงพลังขอเป็นส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจและสนับสนุนรัฐบาล  หากยังคงมีการรวมตัวกันขับไล่รัฐบาลอยู่อย่างต่อเนื่อง ทางกลุ่มสตรีก็จะออกมาสนับสนุนอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ได้กล่าว กับกลุ่มมวลชนกลุ่มผู้ชุมนุมว่าต้องขอบคุณทุกคนที่เดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้   เพราะได้แสดงออกตามแนวทาง ประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ซึ่งจะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของบุคคลในชาติ ทั้งนี้จะได้นำหนังสือดังกล่าวส่งผ่านไปยังรัฐบาลต่อไป

ด้านกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ยังคงขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 พ.ย.56  คณะแพทย์ พยาบาล นักศึกษาแพทย์ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ลำปาง กว่า 100 คน ร่วมกันออกมาแสดงพลังร่วมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่หน้าลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยพาโบกสะบัดธงชาติ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ  และเป่านกหวีดแสดงสัญญาณการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว

ขณะที่กลุ่มเครือข่ายคนลำปางรักชาติ ยังคงรวมตัวกันมาชุมนุมที่ลานน้ำพุ ห้าแยกหอนาฬิกา  เพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลา 17.00 -20.00 น. ทุกวัน จนกว่า พ.ร.บ.จะพ้นสภาอย่างแท้จริง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความสงบเรียบร้อย



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 15 - 21 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์