วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

น.ส.ลำปางคึกคัก 40สาวงามแห่สมัคร


สาวงาม 40 ชีวิต แห่สมัครประกวดนางสาวลำปาง ชิงรางวัลและมงกุฎเพชรมูลค่า 1 แสนบาท เผยโฉมครั้งแรกร่วมถ่ายภาพชุดกีฬาที่ลานข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา และนั่งรถม้าเชิญชวนร่วมชมการประกวด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 ที่ห้องประชุมราชาวดี ชั้น 3 เทศบาลนครลำปาง นางเพชรรัตน์ เลิศรัตน์ ท้องถิ่น จ.ลำปาง ในฐานะเลขานุการกองการประกวดนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของ จ.ลำปาง และสำนักงานท้องถิ่นจังหวัด เปิดรับสมัคร และรับรายงานตัวผู้เข้าประกวดนางสาวลำปาง ซึ่งต้องเป็นชาว จ.ลำปาง อายุระหว่าง 16 – 25 ปี เข้าร่วมประกวดนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 ซึ่งกำหนดจัดประกวดขึ้น รอบแรก ในวันที่ 27 ธันวาคม 2556 และรอบตัดสิน วันที่ 2 มกราคม 2557 ที่เวทีกลางสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ภายในงานรื่นเริงฤดูหนาว และกาชาดลำปาง ประจำปี 2557  ซึ่งในการเปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดมี นายกิตติภูมิ นามวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง และ นางนพวรรณ ธนะสุวัตถิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งในปีนี้ทางสำนักงานท้องถิ่น จ.ลำปาง เป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 ชิงมงกุฎประดับเพชร และเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

หลังจากเปิดรับสมัครได้เพียง 1 ชั่วโมง ปรากฏว่ามีสาวงามทั่วทุกสารทิศใน จ.ลำปาง จาก 13 อำเภอของจังหวัด เดินทางมายื่นรูปถ่าย ประวัติการศึกษา  เอกสารสำคัญสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้าน ยืนยันเป็นชาวลำปาง เพื่อสมัคร และรายงานตัว ในการเข้าร่วมประกวดนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 จำนวน 40 คน ซึ่งสาวงามชาว จ.ลำปาง ที่เข้าร่วมประกวดในปีนี้ ส่วนใหญ่ ยังคงศึกษาเล่าเรียนอยู่ใน จ.ลำปาง เช่น มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาลำปาง โรงเรียนลำปางกัลยาณี องเมือง จ.ลำปาง โรงเรียนประชารัฐธรรมคุณ อ.งาว จ.ลำปาง รวมถึงสาวงามชาว จ.ลำปาง ที่เดินทางไปเรียนต่างจังหวัด เช่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หรือสาวงาม ที่จบการศึกษาแล้ว และทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ที่เดินทางเข้าร่วมประกวดในครั้งนี้เช่นกัน


ทั้งนี้ หลังจากที่เปิดรับสมัคร และรายงานตัวของสาวงามแล้ว ทางกองประกวดนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 โดยสำนักงานท้องถิ่น จ.ลำปาง ได้จัดอบรมบุคลิกภาพ และให้ความรู้ ในการประกวดแก่สาวงาม พร้อมฝึกสอนการแต่งหน้าให้สวยงาม และเหมาะแก่ใบหน้าของตนเอง โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ มาให้ความรู้ จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ที่ข่วงนคร ห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง สาวงามทั้งหมด 40 คน ได้แต่งชุดกีฬา มาบันทึกภาพถ่ายที่ข่วงนคร ซึ่งตั้งอยู่กลางใจเมืองลำปาง ก่อนที่จะนั่งรถม้าไปทั่วเมือง เพื่อประชาสัมพันธ์การประกวดนางสาวลำปาง ประจำปีนี้แก่ประชาชน จากนั้นในช่วงค่ำจะมีการประกวดรอบแรก เปิดตัวสาวงาม ในชุดกีฬา ขึ้น ณ เวทีกลางสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ภายในงานรื่นเริงฤดูหนาว และกาชาดลำปาง ประจำปี 2557 ส่วนวันที่ 2 มกราคม 2557 จะเป็นรอบตัดสิน ในชุดไทยล้านนา นุ่งผ้าถุงยาว และเกาะอก ประชันความสวยงามของ 40 สาวงาม ท้าลมหนาว ในช่วงที่สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง เกิดหนาวเย็นอย่างมากขณะนี้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 957  27  ธันวาคม - 2 มกราคม 2556)    
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์