วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โหวต 'กิตติ' นั่งประธานสภา เร่งแผนยุทธศาสตร์สภาต้นแบบ


สมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง ยกมือหนุน “กิตติ จิวะสันติการ” นั่งประธานสภาคนใหม่  เจ้าตัวยันพร้อมทำงานตามมาตรฐานประธานคนเก่า ขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ไว้วางใจ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.56   สภาเทศบาลนครลำปาง ได้เปิดประชุมสมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556   ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลนครลำปาง  เพื่อทำการคัดเลือกสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานสภาเทศบาลนครลำปาง  หลังจากที่นายประสิทธิ์ หรรษ์หิรัญ  ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ขอลาออกจากตำแหน่ง ประธานสภาเทศบาลนครลำปาง เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ในที่ประชุมได้เสนอให้ จ.ส.อ.สมบูรณ์ บรรจงจิตต์  ขึ้นทำหน้าที่ประธานสภาชั่วคราว ในฐานะที่เป็นผู้อาวุธโสที่สุดในสภา  จากนั้นได้ให้สมาชิกเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งประธานสภา โดยนายณัฐกิตติ์ บรรจงจิตต์ ได้เสนอชื่อนายกิตติ จิวะสันติการ เพียงคนเดียว  ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือก นายกิตติ จิวะสันติการ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานสภาเทศบาลนครลำปาง แทนนายประสิทธิ์ หรรษ์หิรัญ ที่ลาออกจากตำแหน่ง  หลังเสร็จสิ้นการประชุม นายวัฒนา วานิชสุขสมบัติ ได้เป็นตัวแทน ร่วมกับสมาชิกสภามอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่นายกิตติ จิวะสันติการ ในโอกาสได้รับตำแหน่งใหม่ครั้งนี้ด้วย

นายกิตติ จิวะสันติการ  กล่าวว่า  ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่นี้ ในการเลือกประธานสภาฯครั้งนี้ ทางหัวหน้ากลุ่มก็ให้อิสระกับสมาชิกได้พิจารณากันตามความเหมาะสม ไม่ได้มีการประชุมหารือกันอย่างเป็นทางการ  ซึ่งการที่สมาชิกเลือกตนเข้ามาทำหน้าที่นี้ อาจจะเป็นเพราะดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลมาเป็นเวลานาน 3 สมัยแล้ว อายุงานในสภาเหมาะสม และดูแลพื้นที่เขต  2 ซึ่งเป็นไข่แดงกลางเมือง ทำให้มีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ดีกว่าพื้นที่อื่นๆ

ตนจะทำหน้าที่ตามมาตรฐานที่ดีของประธานสภาฯคนเก่าที่ได้ทำไว้  เราได้เคยพูดกันตั้งแต่ที่นายกแถลงนโยบายแล้วว่าจะทำหน้าที่ในการตรวจสอบการทำงานอย่างเหมาะสม ไม่ใช้ค้านไปหมดทุกเรื่อง  การทำหน้าที่ประธานสภาฯ จะต้องยึดหลักข้อกฎหมายระเบียบตามมาตรฐานเดิม ตอนนี้จะต้องเร่งในเรื่องการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของสภาต้นแบบ ที่ค้างมาระยะหนึ่งแล้ว  นายกิตติ กล่าวทิ้งท้าย.
           
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 956  13 - 19 ธันวาคม 2556)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์