วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สั่งยาบ้าจากคุก สี่หนุ่มรอบขน สองแสนเม็ดส่งกทม.


ด่านตรวจสบปราบ ลำปาง รวบสี่หนุ่มวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกัน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ลักลอบยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ผู้ต้องหาสารภาพ รับจ้างขนเที่ยวละ 1.5 แสนบาท จากเครือข่ายยาบ้าเรือนจำในภาคเหนือเจ้าหน้าที่เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ธ.ค.56 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  นายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบและกำลังทหารจาก ร.17 พัน 2 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้นำตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าจำนวน 4 คนประกอบด้วยยายธีรยุทธ์ อินต๊ะ อายุ 27 ปี นายวรวิทย์ จันสิริ อายุ 31 ปี นายประดับ ใจเงิน อายุ 38 ปี นายโพธิ์ชัย เกตุนอก อายุ 35 ปี ทั้งหมดราษฎร หมู่ 13 ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ของกลางยาบ้าจำนวน 112 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมแล้ว 224,000 เม็ด กระเป๋าเป้แบบสะพายหลัง 4 ใบ ที่ซุกซ่อนยาบ้าทั้งหมดมาแถลงข่าว

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งหมดนั้นได้เดินทางมากับรถบัสโดยสารประจำทาง บ.สมบัติทัวร์ จาก จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้า กทม.และเมื่อมาถึงด่านตรวจ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้ให้รถทัวร์คันดังกล่าวจอดและตรวจสอบ และพบกลุ่มผู้ต้องหาซึ่งเดินทางมาพร้อมกัน 4 คน เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบกระเป๋าของทั้ง 4 คนที่อยู่ชั้นวางกระเป๋าบนศีรษะ และเมื่อเปิดดูพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินการต่อไป


ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด  สารภาพว่าได้ชักจูงกันมาร่วมขนยาเสพติด เนื่องจากหาเงินได้ง่าย โดยได้ค่าจ้างจำนวนมากเที่ยวละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อคน ส่วนคนสั่งนั้น สั่งมาจากผู้ต้องหาเรือนจำแห่งหนึ่งในภาคเหนือ โดยให้ไปรับยาบ้ามาจากคนในพื้นที่แล้วขึ้นรถทัวร์จาก จ.เชียงใหม่ ไปลงที่ กทม.ซึ่งจะมีคนมารับของไปเอง โดยทำมาแล้วหลายเที่ยว และครั้งนี้ก็ได้รับคำสั่งมาจากผู้ต้องหาในเรือนจำให้ไปส่งยาบ้าอีกโดยเที่ยวนี้ได้คนละ 1.5 แสนบาท แต่ก็ไม่รอดถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาดำเนินการตามกฎหมายและจะเร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 956  13 - 19 ธันวาคม 2556)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์