วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แจ๊สบิ๊กแบนด์กระหึ่ม ครั้งแรกในลำปาง เทิดไท้ในหลวง



โรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ จับมือหลายองค์กร จัดคอนเสิร์ตแจ๊สบิ๊กแบนด์ ซาลามันเดอร์  คอนเสิร์ตการกุศลครั้งแรกในลำปาง เผยวงดนตรีแจ๊สนานาชาติวงใหญ่ในจากอินโดนีเซีย กว่า 30 ชีวิต พร้อม วาทยากรเพลงระดับฮอลิวูด

เดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

ดร.พิมลมาส โพธิ์ทอง ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ และโรงเรียนนานาชาติอังกฤษกระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่โรงเรียนนานาชาติอังกฤษแห่งภาคเหนือ (The British International School of Northern Thailand) และโรงเรียนนานาชาติอังกฤษ กระบี่ (The British International School of Krabi) ร่วมกับคุ้มเทวดา มูลนิธิทีวีพูล กลุ่มเครือข่ายสื่อเชิงสร้างสรรค์ และยินดีกรุ๊ป จัดโครงการคอนเสิร์ตการกุศล แจ๊สบิ๊กแบนด์ ซาลามันเดอร์ “SALAMANDER BIG BANDIN CONCERT” เพื่อนำรายได้มอบเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ ในการจัดหาซื้อเครื่องดนตรีให้แก่เด็กยากไร้ แด่มูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00-20.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ ซีเนม่าซิตี้ เซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง

โครงการดังกล่าวเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งในการ เผยแพร่บทเพลงแจ๊สพระราชนิพนธ์ ให้เป็นที่รู้จักและสร้างแรงบันดาลใจด้านดนตรีแก่เยาวชน

นอกจากนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือและความเข้าใจอันดีงามระหว่างประเทศ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ในอีกสองปีข้างหน้า และเยาวชนรวมถึงประชาชนทั่วไป



“ คอนเสิร์ตการกุศลครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมืองลำปางของเรา ที่จะมีวงดนตรีแจ็ส บิ๊กแบนด์ต่างชาติ วง ซาลามันเดอร์จากกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย มีทั้งชาวอินโดนีเซีย ชาวอังกฤษ และชาวเยอรมันรวมแล้วกว่า 30 ชีวิตและวาทยกรเพลง รับเชิญ คือ ดร.ธอร์สเทน โวลล์มันน์  (conductor: Dr. Thorsten Wollmann) ศิลปินและนักประพันธ์เพลง ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ที่จะบินตรงมาจากฮอลลีวูด ลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตามปกติแล้ว หากมีคอนเสิร์ตในต่างประเทศเก้าสิบนาที ค่าตัวจะอยู่ที่ตัวเลขเจ็ดหลักขึ้นไป แต่ครั้งนี้ทั้งวงดนตรีและวาทยากรจะไม่รับค่าตัวในการแสดงเลย เพื่อที่ผู้จัดจะได้มีรายได้เพียงพอมอบให้แก่มูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้คณะผู้จัดงานได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ให้งานนี้ดำเนินไปด้วยดี ถือเป็นงานเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชการที่ 9 ในเดือนที่มีวันพ่อแห่งชาติ ”

สำหรับมูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ได้ทรงก่อตั้งขึ้นเมื่อสองปีก่อน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมูลนิธิ ก็เป็นสมาชิกวงดนตรีวันศุกร์ จุดมุ่งหมายหลักของมูลนิธิ คือการเก็บข้อมูลทางดนตรีของประเทศเราในประวัติศาสตร์จนมาถึงยุคปัจจุบัน รวมไปถึงผลงานบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน ในรูปแบบโน๊ต ลีดชีท แผ่นเสียง เทปคาสเซ็ต ซีดี ดีวีดี ภาพยนตร์ หรือแม้แต่เครื่องบันทึกแผ่นเสียง เครื่องแรกในประเทศไทย ที่รัชกาลที่5 ได้ทรงนำเข้าจากต่างประเทศ และสมเด็จพระเทพฯ ยังได้ทรงใช้อัดแผ่นเสียง ก็ยังมีให้ชมได้ ที่หอสมุดดนตรีของมูลนิธิ เพื่อเผยแพร่สิ่งเหล่านี้ให้แก่สาธารณชน นอกจากนี้มูลนิธิยังได้มีโครงการเพื่อสังคมหลายอย่าง เช่น การสอนดนตรีให้เยาวชนระหว่างวันเสาร์ อาทิตย์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ มีการจัดแสดงโขน จัดฝึกอบรมครูดนตรีให้แก่โรงเรียนต่างๆ

ทั้งนี้โครงการคอนเสิร์ตการกุศล แจ๊สบิ๊กแบนด์ ซาลามันเดอร์ มีกำหนด แสดง 4 จังหวัด คือ วันที่ 18 ธันวาคม 2556 เวลา 19.00-21.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม มูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ที่หอสมุดแห่งชาติ กรุงเทพฯ   วันที่ 20 ธันวาคม 2556 เวลา 18.00-20.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ ซีเนม่าซิตี้ เซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง   วันที่ 21 ธันวาคม 2556 เวลา 19.00-21.00 น. ณ โอพี เพลส โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่  และรอบสุดท้ายในวันที่ 24 ธันวาคม 2556 เวลา 19.00-22.00 น. ณ โรงแรมอ่าวนางคลิฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา อ่าวนาง กระบี่


นับเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์และความหมายของการสรรเสริญพระบารมี พระปรีชาสามารถของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชการที่ 9   ผู้ทรงรอบรู้เรื่องดนตรีเป็นอย่างดีและทรงดนตรีได้หลายชนิด เช่น แซ็กโซโฟน คราริเน็ต ทรัมเป็ต กีตาร์ และเปียโน โปรดดนตรีแจ๊สเป็นอย่างมาก และได้ประพันธ์เพลงที่มีความหมายและไพเราะหลายเพลงด้วยกัน 


คอนเสิร์ตการกุศลจัดใน วันที่ 20 ธ.ค.เวลา 18.00 น. ณ โรงหนัง sf ชั้น 3 เซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง บัตรราคา 300 , 500 บาท นักเรียน 200 บาท และบัตรพิเศษ VIP สำหรับผู้บริจาคสมทบทุน สอบถามรายละเอียด โทร. 086-427-1044 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 955  6 - 12 ธันวาคม 2556) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์