วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

นั่งผิงไฟคลายหนาว โรคลมชักกำเริบ หน้าคะมำอย่างสดอนาถ


หนุ่มใหญ่ก่อไฟแต่เช้าบรรเทาความหนาวเย็น ช่วงสายเพื่อนมาเรียกหาไม่มีเสียงตอบ พบกลายเป็นศพถูกไฟคลอกตายอนาถ คาดดื่มหนัก โรคประจำตัวกำเริบหมดสติ หน้าคะมำลงบนกองไฟ

เมื่อเวลาประมาณ 12.20 น.วันที่ 24 ธ.ค.56 ร.ต.ท.อรรณพ กระเสาร์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตภายในบ้านเช่าเลขที่ 2/1 ชุมชนนาก่วมเหนือ ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปางร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีใต้ถุน บริเวณหลังบ้านพบศพชายไทย เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า ถูกไฟไหม้ทั่วลำตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุวิทย์ ดอนเกษม อายุ 47 ปี  เป็นผู้ที่มาเช่าบ้านหลังดังกล่าวพักอาศัยอยู่กับภรรยา คือนางจันทร์ดี มีบุตร อายุ 54 ปี  โดยนางจันทร์ดี ให้การว่า สามีของตนมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชัก ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่งจึงทำอาชีพรับจ้างทั่วไป  ส่วนตนเองทำงานอยู่ที่โรงงานเซรามิกแห่งหนึ่งใกล้กับวัดนาก่วมใต้ เช้าวันนี้เวลา 07.00 น. ตนได้ออกไปทำงานตามปกติ ส่วนสามีได้มาก่อกองไฟและนั่งผิงไฟอยู่ด้านหลังบ้าน เนื่องจากตอนเช้าอากาศหนาวมาก จนกระทั่งมีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าสามีเสียชีวิตจึงรีบกลับมาที่บ้าน

ด้านนายบุญรวม ศรีสังข์งาม  ผู้พบศพ กล่าวว่า ได้มาหาผู้ตายที่บ้านเพื่อจะชวนไปทานข้าว ดื่มกินตามประสาเพื่อน แต่เรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบจึงเดินเข้ามาดูในบ้านก็มาพบว่าถูกไฟคลอกตายดังกล่าว


จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าขณะที่นายสุวิทย์นั่งผิงไฟอยู่นั้นได้เกิดโรคประจำตัวกำเริบและหมดสติ ล้มลงไปกองไฟตรงหน้าจึงถูกไฟคลอกตัวเองจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุจากญาติและเพื่อนสนิทอีกครั้งหนึ่ง 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 958  27  ธันวาคม - 2 มกราคม 2557)    
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์