วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

ทัวร์แซงไม่พ้น ชนสนั่นรถพ่วง คนขับดับ 2 ศพ


รถทัวร์ รถพ่วงชนสนั่นคนขับทั้งสองฝ่ายตาย ลูกชายคนขับรถพ่วงสาหัส พบสาเหตุเบื้องต้นรถทัวร์แซงไม่พ้นเจอพ่วงสวนทางมาชนอย่างจัง

เมื่อเวลา 21.00น.วันที่ 24 ธ.ค.2556 ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ใจมา พนังงานสอบสวน สภ.งาว รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนกับรถทัวร์ที่บริเวณถนนสายงาว-อำเภอสอง จ.แพร่ ระหว่าง กม.ที่  52-53 มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว พบรถทัวร์ของบริษัทสมบัติทัวร์ ยี่ห้อเบนซ์สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 13-6097 กทม.ชนอัดติดอยู่กับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียนหัวรถพ่วง 81-3310 ลำปาง ส่วนพ่วงท้ายทะเบียน 81-3311 ลำปาง จอดขวางถนนอยู่ ส่วนที่ข้างทางมีผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์จำนวนมากกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวม 7 คนด้วยกันแต่อาการไม่สาหัส โดยผู้โดยสารคนอื่นพาตัวมานั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่จึงรีบขนย้ายคนเจ็บส่งต่อไปตรวจดูอาการที่โรงพยาบาลงาวอย่างเร่งด่วน ส่วนผู้เสียชีวิตมี 2 ราย ด้วยกันเป็นคนขับรถทัวร์ และคนขับรถบรรทุกพ่วง ทราบต่อมาคนขับรถทัวร์ชื่อนายสุริษ เลื่อนฤทธิ์ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 206 หมู่ 5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และคนบรรทุกชื่อนายฉลอง นามประเสริฐ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 9 ต.บ้านโป่ง อ.งาว จ.ลำปาง โดยทั้ง 2 ศพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและลำตัวหลายแห่ง อาสาสมัครกู้ภัยจึงใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำศพอกมาให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายชื่อนายภานุพงษ์ ภามน อายุ 13 ปี เป็นลูกชายของนายฉลอง คนขับรถพ่วง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รีบส่งตัวต่อไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลลำปาง   
            
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุริษ  โชว์เฟอร์รถทัวร์ กำลังจะนำผู้โดยสารเต็มคันรถเดินทางจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปส่งที่ กทม. ขณะมาถึงที่เกิดเหตุนายสุริษ ได้พยามแซงรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ด้านหน้าขึ้นไป ก็เป็นจังหวะเดียวกันกันที่นายฉลอง พร้อมภรรยาและลูกชายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส กำลังขับรถบรรทุกพ่วงสวนทางขึ้นมาเพื่อที่จะกลับบ้านที่ อ.งาว ทำให้รถทัวร์แซงไม่พ้นจึงชนกันเข้าอย่างจังเสียงดังสนั่น ส่งผลให้คนขับรถทัวร์ทั้ง 2 คนตายเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
         

สำหรับผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์ทั้งหมด พร้อมผู้บาดเจ็บจำนวน 7 คน แพทย์ได้ตรวจดูอาการแล้วพบว่าทั้งหมดมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จึงอนุญาตให้เดินทางต่อไปได้โดยทางบริษัทสมบัติทัวร์ได้นำรถคันใหม่มาเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสาร และพาเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพแล้ว 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 958  27  ธันวาคม - 2 มกราคม 2557)    
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์