วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ผิดหวังสาว หนีออกจากบ้าน ผูกคอตาย


นักศึกษา ปวช.วิทยาลัยเทคนิค หายออกจากบ้านไป 3 วัน พบกลายเป็นศพผูกคอตาย แม่เผยลูกเป็นเด็กเรียนดี เรียบร้อย ไม่เคยมีปัญหาครอบครัว คาดมีปัญหากับแฟนสาวที่คุยกันทางเฟสบุ๊ก ครูฝ่ายปกครองระบุก่อนหายตัวไปบ่นกับเพื่อนว่าทะเลาะกับแฟนและเลิกกัน

เมื่อเวลาประมาณ 10.25 น. วันที่ 18 ม.ค.57  ร.ต.ท.เดช ชัยวุฒิ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบคนผูกคอตายอยู่ในสวนต้นมะขาม ภายในหมู่บ้านดงไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง

ที่เกิดเหตุพบศพชายวัยรุ่น อยู่ในชุดช็อปของวิทยาลัยเทคนิคลำปาง สภาพลำคอมัดด้วยเชือกไนล่อนสีน้ำตาล ผูกติดกับต้นมะขามหวานขนาดใหญ่ ศพเริ่มเขียวคล้ำลิ้นจุกปาก  บริเวณโคนต้นมะขามพบกระเป๋าเป้ 1 ใบ และเสื้อกันหนาวสีน้ำตาล 1 ตัว  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือนายสุทธิพงษ์ แก้วมา หรือบอย อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 บ้านแม่ฮาว หมู่ 3 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เป็นนักศึกษา ปวช.ปี 2 ช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ซึ่งญาติได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ห้างฉัตร ว่าหายออกไปจากบ้าน เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขขค 109 ลำปาง จนกระทั่ง นายรัฐเวช หลงคำมา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/8 บ้านดงไชย ซึ่งอยู่ติดกับสวนมะขามได้เข้ามาเดินเก็บมะขามและมาพบศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบรถจักรยานยนต์แต่อย่างใด

ต่อมานางจันทร์เพ็ญ แก้วมา อายุ 39 ปี  มารดาของนายสุทธิพงษ์ได้เดินทางมาดูศพและยืนยันว่าเป็นนายสุทธิพงษ์จริง โดยให้การว่า ก่อนออกจากบ้านเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายไม่ได้มีอาการผิดปกติใดๆ และทางครอบครัวก็ไม่ได้มีปัญหากัน แต่ในวันดังกล่าวลูกชายไม่ได้นำโทรศัพท์มือถือติดตัวมาด้วย เมื่อถึงเวลากลับบ้านก็ไม่ได้กลับมาจึงโทรสอบถามเพื่อนที่โรงเรียนก็บอกว่าเห็นลูกชายไปเรียนหนังสืออยู่ วันรุ่งขึ้นตนก็ออกไปตามหาแต่เป็นวันครูจึงหยุดเรียนอีกวันก็มารอที่โรงเรียนอีกก็ไม่พบลูกชาย ทางอาจารย์และเพื่อนก็ช่วยพากันออกตามหา จนกระทั่งมีคนพาพบเป็นศพดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบจริงๆว่าลูกชายมีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมาลูกเป็นคนเรียบร้อย เรียนดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เคยพาผู้หญิงเข้าบ้านเลยแม้แต่คนเดียว แต่เท่าที่ทราบคือลูกได้คุยกับเพื่อนหญิงที่อยู่กรุงเทพฯผ่านทางเฟสบุ๊กและคุยทางโทรศัพท์เท่านั้น

จากการสอบถามอาจารย์และเพื่อนๆ ทราบว่า ก่อนหายตัวไปนายสุทธิพงษ์ ได้มาพูดระบายให้ฟังว่าทะเลาะกับแฟนและเลิกกัน ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นายสุทธิพงษ์คิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้ตายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่าจอดทิ้งไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านท่าล้อ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนกลุ่มเพื่อนของผู้ตายอีกครั้ง



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  24 - 30 มกราคม 2557)        
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์