วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ตำรวจแม่พริกจับยาบ้า-ไอซ์ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท


อดีตสิงห์ขี้คุก ขับเก๋งขนยาบ้า-ยาไอซ์ มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท ลัดเลาะไปตามถนนในหมู่บ้านหวังหลบเหลี่ยงด่านใหญ่ ยังเจอตำรวจตั้งด่านสกัดอยู่ข้างทางเลยแหกด่านหลบหนี ที่สุดจนมุมเจอยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 1 กก.ปฏิเสธหน้าตายเฉยไม่รู้มาจากไหน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 23 ม.ค. 2557  ที่หน้ากองกำกับการตรวจภูธร จว.ลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย  พ.ต.อ.สุวัฒน์ สิทธิพรหม  รอ.ผบก. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ พิมพิสุทธิ์  รักษาการ ผกก.สภ.แม่พริก จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม  นำตัวนายธีระวุฒิ เอี่ยมชัย อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 166 ม.6 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่  พร้อมกับของกลาง มียายาบ้าจำนวน 12,00 4 เม็ด ยาไอซ์  น้ำหนัก 1.078  กก. มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท  พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด 500 บาท รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี๋  สีเทา ทะเบียน  ขค 9731 เชียงใหม่ และอุปกรณ์เสพยาบ้า 1 ชุด มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน  โดยผู้ต้องหายอมรับเพียงว่า ตัวเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และกำลังจะเดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก เพื่อทำธุระส่วนตัว ด้วยการเช่ารถยนต์มาจากร้านเช่ารถแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ และยังยอมรับว่าได้พกยาบ้าติดตัวมาไว้เสพจำนวน 5 เม็ดด้วยและเสพไปแล้ว 1 เม็ดส่วนที่เหลืออีก 4 เม็ด ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นได้ ส่วนยาบ้าและยาไอซ์ทั้งหมด ตนเองไม่ทราบว่าเป็นของใครและเข้ามาอยู่ในรถได้อย่างไร เพราะพอตนเองเช่ารถเสร็จก็รีบขับออกมาจากตัวเมืองในทันที  และจากการตรวจสอบประวัติของนายธีระวุฒิ แล้วพบว่า เมื่อ 2 ปีก่อนเคยต้องโทษในคดีมีบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 17 เม็ด พอพ้นโทษออกมาก็มาประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปเป็นการบังหน้า แต่ฉากหลังก็คือหนึ่งในขบวนการขนยาบ้าส่งให้ผู้ซื้อตามจังหวัดต่างๆในเขตภาคกลางและ กทม.


ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่นายธีระวุฒิ จะถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ เมื่อเวลา 13.00น. วันเดียวกัน  พ.ต.ท.พงษ์สุริยา จินาสวัสดิ์ สว.สส.สภ.แม่พริก ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ พิมพิสุทธิ์ รักษาการ ผกก.สภ.แม่พริก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตั้งจุดตรวจที่บริเวณถนนในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นถนนสายรองที่มักจะมีขบวนการค้ายาเสพติดใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาบ้าเพื่อหลบเลี่ยงด่านตรวจหลัก ของ สภ.แม่พริก ที่ตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธินสายสบปราบ-ตาก อยู่เป็นประจำ  และขณะที่กำลังตั้งจุดตรวจอยู่นั้นก็พบเห็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี๋ สีเทา  ป้ายทะเบียน ขค 9731 เชียงใหม่ กำลังขับขี่เข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่ชายที่ขับขี่รถ ซึ่งทราบภายหลัง คือนายธีระวุฒิ เอี่ยมชัย ได้เร่งเครื่องขับแหกด่านตรวจไปในทันที เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้ขับรถไล่ติดตามจนกระทั้งไปทันกันที่บริเวณถนนพหลโยธินเขตติดต่อระหว่าง จ.ลำปาง-ตาก รวมระยะทางกว่า 30 กม. และหลังจับกุมตัวจึงนำตัวมาทำการสอบสวนเพื่อขายผลแต่นายธีระวุฒิ กับไม่ยอมให้การที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง อีกทั้งยังให้การวกไปวนมาจนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถที่จะเปิดปากเอาความจริงได้ จึงได้คุมตัวส่งให้ ร.ต.ท.นฤตย์ เครือน้อยพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพประเภทหนึ่ง (ยาบ้า)-ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้นจึงคุมตัวมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนดังกล่าว    


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  24 - 30 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์