วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อดีต ด.ต. ตกอับ ลักตัดสักสวนป่า ป่าไม้-ทหารพรานบุกรวบ




เจ้าหน้าที่สวนป่าและทหารพรานรวบมอดไม้ได้ทั้งผู้ต้องหาและของกลางขณะลักลอบเข้าไปตัดไม้ในสวนป่าของ อ.อ.ป. กลางวันแสกๆโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย สุดท้ายถูกคุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดีทันที

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 57 ที่สำนักงานสวนป่าแม่ทรายคำ ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่ สวนป่าแม่ทรายคำและทหารพราน นำโดยนายพยุง แสนกุล หัวหน้าสวนป่าแม่ทรายคำ นายพลฤทธิ์ เตชะมี ผู้ช่วยหัวหน้าสวนป่าแม่ทรายคำ จ.ส.อ.อินจันทร์ หม่องน้อย รอง หน.ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วกรมทหารพรานที่ 31 กองทัพภาคที่ 3 พร้อมกำลังจำนวนหนึ่งได้ตัวนายวิสุทธิ์ เกตนาวา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 13 ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลาง ประกอบด้วยรถยนต์กระบะ 1 คัน ไม้สักขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 15-20 เซนติเมตร จำนวน 15 ท่อน เลื่อยยนต์ 1 เครื่องและอุปกรณ์ทำไม้อีกจำนวนหนึ่ง มาทำการบันทึกจับกุมเบื้องต้น เพื่อที่จะนำหลักฐานส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ดำเนินการตามกฎหมาย 

การจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าทีได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มมอดไม้เข้าไปตัดไม้ทำลายป่าในเขตสวนป่าแม่ทรายคำ ทางเจ้าหน้าที่สวนป่าฯ จึงได้ประสานกำลังทหารพรานเข้าตรวจสอบโดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงจะไปถึงจุดเกิดเหตุ และเมื่อไปถึงพบกลุ่มมอดไม้กำลัง ตัดไม้และบางส่วนขนไม้ขึ้นรถไว้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมแต่ผู้ต้องหาต่างวิ่งหลบหนีไปได้ 2 คน ส่วนนายวิสุทธิ์ ถูกคุมตัวได้ที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนที่หลบหนีเข้ามาตัดไม้ในสวนป่าเพื่อที่จะนำไปซ่อมแซมบ้านและบางสวนทีเหลือก็จะนำไปขายแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน  ทั้งนี้ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนเองเคยเป็นอดีตตำรวจยศดาบตำรวจ สังกัด สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือ แต่กระทำผิดฐานฆ่าคนตาย ถูกศาลสั่งจำคุกมานานหลายปี กระทั่งพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 5-6 ปี ก็ไม่มีงานทำ จึงมาลักลอบตัดไม้เป็นครั้งคราวแต่ก็มาถูกจับอีกจนได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 965  ประจำวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์