วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นักโทษอุตริ ยาบ้ายัดก้นหามส่ง รพ.




นักโทษชั้นดีออกมาช่วยงานที่เรือนจำชั่วคราว แต่แอบหนีหายไป 1 วันเต็มเจ้าหน้าที่ตามหาตัววุ่น จนมาพบอยู่ที่ห้องพยาบาลเรือนจำในสภาพปวดท้องรุนแรง แต่ถามอะไรกลับไม่ยอมเปิดปาก จึงนำตัวไปเอ็กซเรย์พบยาบ้าหลายร้อยเม็ดอยู่ในท้องให้กินยาถ่ายแต่ขับไม่ออก จึงต้องนำตัวส่ง รพ.เพื่อผ่าตัด โดนโทษจำคุกอีกหลายสิบปีทั้งที่จะพ้นโทษในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักโทษชายในเรือนจำกลางลำปางเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลลำปาง เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง  เบื้องต้นทราบว่านักโทษชายคนดังกล่าวได้นำยาบ้ายัดเข้าไปทางทวารหนักแต่ไม่สามารถถ่ายอุจาระออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจึงต้องส่งมารักษาที่ รพ.ลำปางอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง พบเจ้าหน้าที่ของเรือนจำกลางลำปาง 2 นาย ได้เฝ้าอยู่หน้าห้องผ่าตัดชั้น 2 อาคารอุบัติเหตุ 5 ชั้น และทราบว่านักโทษชายถูกนำเข้าห้องผ่าตัดในเวลา 20.10 น.  ศาลตัดสินจำคุก 17 ปี แต่เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ต่อมาได้ลดโทษเหลือ 9 ปี 4 เดือน ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2557 นี้ก็จะถึงกำหนดปล่อยตัว 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ เขียวอ่อน รักษาการผู้บัญชาการเรือนจำกลางลำปางว่า นักโทษชายคนดังกล่าว คือ นายสมคิด กามอย อายุ 35 ปี ถูกตัดสินจำคุกคดีฆ่าคนตายเป็นเวลา 17 ปี  แต่นายสมคิดประพฤติตัวดีมาโดยตลอดจึงได้เป็นนักโทษชั้นดี และได้รับการลดโทษเหลือ จำคุก 9 ปี 4 เดือน และจะพ้นโทษในเดือน พ.ย.57 นี้  โดยนายสมคิดสามารถออกทำงานนอกเรือนจำกลางได้ เนื่องจากเป็นนักโทษชั้นดีดูแลฝ่ายฝึกอาชีพ และเมื่ออาทิตย์วันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสมคิดได้ออกมาทำงานเลี้ยงหมูเลี้ยงไก่ที่เรือนจำกลางชั่วคราว หนองกระทิง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ตอนเย็นกลับเข้าเรือนจำกลางตามปกติ ต่อมาวันที่ 10 ก.พ.ได้ออกมาทำงานที่เดิมอีก แต่นายสมคิดบ่นปวดท้องจึงให้ไปนอนพักผ่อนที่ห้องพยาบาล แต่ปรากฏว่าเวลาประมาณ 15.00น.นายสมคิดได้หายตัวไป เจ้าหน้าที่ตามหาตัวทั้งคืนแต่ก็ไม้พบตัว จนกระทั่งเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ก.พ.พบนายสมคิดนอนอยู่ในห้องพยาบาลที่เดิม โดยมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง เมื่อสอบถามกลับไม่ยอมบอกอะไร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปโรงพยาบาลเพื่อเอ็กซเรย์ และพบว่ามีสิ่งแปลกปลอม คล้ายกับห่อยาบ้าและยาบ้าหลายร้อยเม็ดกระจายอยู่ในท้อง นายสมคิดจึงรับสารภาพว่าได้ยัดยาบ้า 500 เม็ดเข้าทางทวารหนัก แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ เมื่อให้ล้วงคออาเจียนและกินยาถ่าย แต่ก็ไม่อุจจาระออกมา จึงต้องนำตัวส่ง รพ.เพื่อทำการผ่าตัดนำยาบ้าทั้งหมดออกมา

รักษาการผู้บัญชาการเรือนจำ กล่าวอีกว่า ขณะนี้นายสมคิดยังไม่ยอมให้การใดๆ ซึ่งสันนิษฐานว่า นายสมคิดนำยาบ้ายัดทางทวารหนักเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ขณะที่ออกมาทำงานด้านนอก เพื่อจะนำไปจำหน่ายให้กับนักโทษในเรือนจำ แต่ถ่ายอุจจาระไม่ออกถึงแม้จะพยายามหลบหนี แต่เกิดปวดท้องรุนแรงจึงต้องกลับมาขอความช่วยเหลือ  ทางเรือนจำจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนนายสมคิด เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป  ซึ่งหากหายจากอาการเจ็บป่วยนายสมคิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีและติดคุกไปนานกว่า 15 ปี ทั้งๆ ที่ใกล้จะพ้นโทษในไม่กี่เดือนนี้แล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 965  ประจำวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์