วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

ซื้อรถวันเดียว ไฟลุกพรึบ เก๋งมือสองติดแก๊ส



ระทึกเก๋งติดแก๊สไฟลุกท่วมหน้าคลังปิโตรเลียมลำปาง เจ้าของเผยเพิ่งซื้อรถมาได้เพียงวันเดียวก่อนใช้งานได้นำรถไปเช็คเครื่องแล้ว ขับมาทำงานตามปกติ แต่ตอนขับกลับบ้านเกิดมีควันขึ้นบริเวณกระโปรงหน้ารถและไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โชคดีที่หนีรอดออกมาได้ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจหาสาเหตุ 

เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. วันที่ 9 มี.ค.57 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุรถยนต์เก๋งเกิดไฟลุกไหม้ ที่บริเวณ ถนนลอดใต้สะพานลอย ใกล้คลังก๊าซ ปตท.(คลังปิโตเลียมลำปาง) ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เกาะคา ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง พร้อมรถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่บรรเทาภัย 3 อปพร.เทศบาลนครลำปาง รุดตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า รุ่นเก่า สีเขียว หมายเลขทะเบียน กจ 7432 ลำปาง จอดอยู่บริเวณใต้สะพานคลังก๊าซ ใกล้จุดกลับรถ โดยรถยนต์เก๋งกำลังเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งคัน เจ้าหน้าที่บรรเทาภัย 3 จึงได้ทำการกั้นการจราจร ให้แต่รถดับเพลิงเข้าระงับไฟในที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากทราบจากเจ้าของรถว่า รถเก๋งคันนี้ได้ติดตั้งระบบแก๊ส LPG พร้อมกันนั้น ได้มีเสียงระเบิดจากรถคันดังกล่าวอย่างเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นระยะๆ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนรถเก๋งก็ถูกไฟเผาไหม้เสียหายหมดทั้งคัน    

นายณัฐกิจ  สมวงค์ทวีชัย อายุ 30 ปี  เจ้าของรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเพิ่งซื้อรถคันดังกล่าวมาเมื่อวันที่ 8 มี.ค.57 ในราคา 40,000 บาท จากนั้นก็นำรถไปตรวจเช็คสภาพเนื่องจากเป็นรถติดตั้งระบบแก๊ส LPG  ซึ่งหลังจากช่างตรวจสอบแล้ว ตนก็ไปรับรถกลับมาจากร้านซ่อม และได้ขับไปตรวจงานวางท่อบริเวณถนนฝั่งไทวัสดุ ก่อนถึงจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลังก๊าซ และได้จอดรถไว้ใต้สะพานดังกล่าว เมื่อตรวจงานเสร็จก็ได้ขับรถออกมากำลังจะกลับบ้าน แต่ตนสังเกตเห็นควันไฟโพยพุ่งขึ้นจากหน้ากระโปรงรถ จึงรีบถอยหลังไปจอดไว้ ก่อนจะรีบหนีลงมาจากรถเก๋งอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ไฟจะลุกขึ้นลามไปทั่วทั้งคันอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ แต่รถก็ไหม้ทั้งคันแล้ว ยังโชคดีที่ตนออกจากรถได้ทัน ไม่เช่นนั้นอาจจะได้รับบาดเจ็บ หรืออันตรายก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง จึงจะได้เข้าตรวจสอบและหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้รถต่อไป      



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 969  ประจำวันที่ 14 - 20 มีนาคม 2557)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์